Tin tức >> Tin cao su trong nước

10 doanh nghiệp thuộc VRG được công bố là Doanh nghiệp bền vững

02/12/2019

Tối 26/11/2019, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019 và Lễ trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững 2019. 


Theo đó, 10 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) được công bố là Doanh nghiệp bền vững.

Các doanh nghiệp VRG nhận danh hiệu tại Lễ công bố
Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương (TW), Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động và Thương binh xã hội, Tổng liên đoàn Lao động, cùng các Bộ, ban ngành TW và 400 đại diện của các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.
Các đại biểu VRG tham dự Lễ công bố
Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Chương trình đánh giá và công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan toả nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Năm 2019, chương trình này thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp trên các lĩnh vực. Qua các hồ sơ tham dự, Ban tổ chức đã chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.
Theo đó, 10 doanh nghiệp thuộc VRG được công bố Doanh nghiệp bền vững, bao gồm: Cao su Phú Riềng, Cao su Bình Long, Cao su Đồng Phú, Cao su Tân Biên, Cao su Dầu Tiếng, Cao su Phước Hoà, Cao su Tây Ninh, TCT Cao su Đồng Nai, Công ty CP chế biến gỗ Thuận An và Công ty CP Khu công nghiệp Tân Bình, Cao su Lộc Ninh đạt chuẩn bền vững.
Các doanh nghiệp nhận giải
Năm 2019, Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp, gồm có 98 chỉ tiêu ở ba lĩnh vực Kinh tế – Xã hội – Môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. 
Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững, doanh nghiệp có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp, bao gồm các quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.
Tại sự kiện, VBCSD đã biểu dương 9 tác phẩm báo chí xuất sắc từ 100 bài dự thi viết về doanh nghiệp phát triền bền vững. Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI kiêm Phó Chủ tịch VBCSD cho biết: ”Thông qua Chương trình, VCCI mong muốn cổ vũ, động viên các cơ quan truyền thông với sức mạnh to lớn của mình có thể tham gia tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về giá trị, lợi ích của phát triển bền vững đến với xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng”.
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>