Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Thái Lan: Thương lái nước ngoài mua cao su trực tiếp từ các hộ dân

14/11/2016

Thương lái cao su quốc tế bỏ qua thị trường cao su kỳ hạn và mua cao su trực tiếp từ các hộ dân trồng cao su Thái Lan trong vòng 2 năm.


Đại diện từ các công ty chế biến cao su từ các quốc gia Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ đã liên hệ trực tiếp với Hội đồng mạng lưới cao su (Rubber Network Council) và Tổ chức Tiểu điền cao su Thái Lan (RNRF) từ khi giá cao su bắt đầu hạ xuống hơn 1 năm qua.

Cán bộ truyền thông RNRF Veerasak Sinthuwong cho biết: “Họ muốn mua cao su trực tiếp từ nông dân do có sự chênh lệch lớn so với cao su được định giá tại thị trường cao su kỳ hạn”
Thương lái nước ngoài bắt đầu mua tại khu vực phía Nam, với hy vọng mua cao su từ các công ty và các nhóm nông dân lớn tại đây, tuy nhiên nguồn cung không đủ để đáp ứng. Sau đó, họ đã chuyển hướng tới Indonesia nhưng chất lượng cao su ở đây chưa phù hợp với yêu cầu. Cuối cùng, họ chuyển sang những người trồng cao su tại khu vực Đông Bắc Thái Lan thông qua mạng lưới của họ. Cao su được định giá dựa vào giá mặt bằng chung của thị trường, cộng thêm chi phí quản lý và một khoản lợi nhuận.
Các công ty cao su đang cạnh tranh khốc liệt để cung cấp cao su, chào giá cao hơn 1 Baht (0,03 USD)/1 kg hằng ngày. Giá mủ chén (100%) vào khoảng 51 – 52 Baht (1,46 – 1,49 USD)/kg, trong khi giá mủ chén thô được bán khoảng 21 – 32 Baht (0,6 – 0,91 USD) và giá mủ latex tại phía Nam Thái Lan khoảng 56 Baht (1,6 USD).
“Từ tháng 02/2017, giá cao su có thể tăng lên 75 – 80 Baht (2,14 – 2,29 USD)/kg. Người trồng cao su khu vực phía Nam, Đông Bắc và một vài khu vực miền Trung Thái Lan đã dự báo xu hướng giá và thông tin tới mạng lưới thành viên của họ nhằm tích trữ cao su để chờ giá tăng”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>