Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Nông dân Ấn Độ phản đối nhập khẩu cao su cup lump

05/02/2018

 Những người trồng cao su Ấn Độ đang lên tiếng phản đối động thái cho phép ngành sản xuất lốp xe nước này nhập khẩu cao su cup lump (mủ chén). 


 Cup lump là loại cao su được ôxy hóa, phần lớn đều chứa bụi bẩn và các tạp chất khác và cao su cup lump vốn bị Ấn Độ cấm nhập khẩu như một rào cản kỹ thuật về an toàn. Những người trồng cao su Ấn Độ cho rằng động thái này sẽ càng khiến giá cao su nội địa giảm sâu hơn.

Xác nhận động thái trên, Chính phủ Ấn Độ cho biết đã thành lập một hội đồng nhằm khuyến nghị các tiêu chuẩn chất lượng cho cao su cup lump nhập khẩu. Hội đồng Chính phủ trước đó có quan điểm rằng nhập khẩu cao su cup lump không nên được cho phép do không có tiêu chuẩn chất lượng cố định cho cả thị trường quốc tế lẫn nội địa. Đồng thời, những người trồng cao su Ấn Độ cho rằng nhập khẩu nguyên liệu thô chưa chế biến không được khuyến khích ở bất kỳ đâu trên thế giới – đặc biệt là khi sản phẩm cùng loại được sản xuất trên thị trường nội địa. Ấn Độ đang nhập khẩu 45% tổng nhu cầu cao su thiên nhiên và chế biến thành cao su TSR.
PC Cyriac, nguyên Chủ tịch Tổng cục Cao su Ấn Độ, cho rằng cao su cup lump được sản xuất trong điều kiện kém vệ sinh tại một số nước. Các điều kiện vệ sinh sẽ tác động tới cây cao su và ông cho biết thêm nhiều vườn cao su tại Brazil đã bị chặt bỏ do phát tán vi khuẩn. Ông lo ngại rủi ro dịch bệnh khi nhập khẩu cao su cup lump, đồng thời cho rằng khi ngành cao su đang có nhu cầu đối với cao su tờ chất lượng cao, việc nhập khẩu cao su cup lump là không cần thiết.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>