Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Hội nghị cao su thường niên ANRPC lần thứ 12 giải quyết mối quan tâm của các hộ tiểu điền về Sáng kiến bền vững

22/07/2019

Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) sẽ tổ chức Hội nghị cao su thường niên ANRPC lần thứ 12 vào ngày 07/10/2019 tại Yogyakarta, Indonesia.


 Trên thế giới, lĩnh vực sản xuất cao su thiên nhiên (CSTN) chủ yếu do các hộ tiểu điền nắm giữ và có vai trò chi phối. Tuy nhiên, khu vực tiểu điền có những hạn chế trong việc áp dụng các chỉ tiêu bền vững mà phần lớn được thiết lập bởi ngành sản xuất lốp xe. Chi phí tăng thêm trong việc áp dụng các thông lệ quy định, cộng với chi phí để duy trì các tiêu chuẩn và lệ phí chứng nhận cao đã gây khó khăn cho các hộ sản xuất khu vực này khi ngành cao su thế giới đang tiến đến một chuỗi giá trị bền vững. Sự phát triển bền vững của bất kỳ một chuỗi giá trị nào đòi hỏi phải có sự tham gia đầy đủ của các thành phần, bao gồm cả những mắc xích yếu nhất, và sự tham gia của khu vực tiểu điền phải là điều tất yếu. Khoảng 90% nguồn cung CSTN trên thế giới đến từ khu vực tiểu điền. Sáng kiến ​​bền vững chỉ có thể khả thi đối với các hộ tiểu điền nếu như các tiêu chuẩn quy định cũng như hệ thống chứng nhận là phù hợp với khả năng của khu vực này. Trong bối cảnh hiện tại, Hội nghị ANRPC cố gắng xác định các tiêu chuẩn và định mức phù hợp cho các tiểu điền để áp dụng sáng kiến bền vững, cũng như tiêu chuẩn phù hợp cho các phân khúc khác của chuỗi giá trị ngành cao su.

Tập trung vào chủ đề “Lộ trình thích ứng để tiến đến chuỗi giá trị bền vững”, chương trình Hội nghị có cấu trúc bao gồm 1 bài phát biểu chính, 5 cuộc trao đổi và 1 phiên thảo luận của các nhà hoạch định chính sách khu vực CSTN tại 13 quốc gia thành viên ANRPC là Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines, Sri Lanka, Bangladesh, Papua New Guinea và Singapore. Chương trình cũng cung cấp các chủ đề trao đổi, chia sẻ thông tin của các diễn giả. Sự kiện này dự kiến sẽ có khoảng 350 người tham gia từ khoảng 20 quốc gia, đại diện cho nông dân, hợp tác xã, nhà sơ chế, thương nhân, người dùng cuối, các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, hiệp hội cao su, ngân hàng đầu tư, quỹ phòng hộ và cơ quan truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với ANRPC qua địa chỉ email: anrpc.secretariat@gmail.com.
Phiên họp thứ 42 của Hội đồng ANRPC, Cuộc họp đối tác Công - Tư ANRPC lần thứ 5 và các cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thông tin & Thống kê (ISC) và Ban các vấn đề ngành (IMC) sẽ được tổ chức tại cùng địa điểm từ ngày 08 - 12/10/2019.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Thu Hương, Ngọc Thúy)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>