Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Hiệp hội Cao su Trung Quốc vận động các nhà sản xuất lốp xe trong nước kiến nghị đối với mức thuế của Hoa Kỳ

05/12/2016

Hiệp hội Cao su Trung Quốc (CRIA) đã tổ chức một cuộc họp tại Hoa Kỳ giữa các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc với các nhà nhập khẩu lốp xe của Hoa Kỳ nhằm thảo luận về biểu thuế mới của Hoa Kỳ đối với lốp xe tải và xe buýt.


Bà Mary Xu – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký CRIA thúc giục ngành lốp xe Trung Quốc cần hành động nhằm kiến nghị đối vớimức thuế do Hoa Kỳ dự kiến áp dụng đối với các lốp xe Trung Quốc.

Theo bà Mary Xu, tình hình sẽ trở nên tệ hơn nếu các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc không có biện pháp tích cực nào để bảo vệ chính họ.
Bà cho biết thêm CRIA đã có kinh nghiệm khi thành công trong việc gỡ bỏ thuế chống bán phá giá áp dụng trước đó đối với lốp AUV cũng như loại bỏ lốp này ra khỏi danh mục điều tra.
Trong kết quả sơ bộ điều tra đối với lốp xe tải và xe buýt, 2 trong số 6 thành viên Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ nhận ra rằng không có dấu hiệu nào cho thấy ngành công nghiệp lốp xe của Hoa Kỳ bị tổn hại bởi lốp xe nhập từ Trung Quốc.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Vân Quỳnh), nguồn: “CRIA mobilising Chinese tire makers to fight US tariffs”, India/International Rubber Journal, 9-10/2016, 24


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>