Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Halcyon Agri thiết lập nền tảng giao dịch cao su trực tuyến

24/12/2018

Tập đoàn sản xuất cao su Halcyon vào ngày 17/12/2018 cho biết đã thiết lập một thị trường điện tử để giao dịch cao su thiên nhiên có nguồn gốc bền vững, trong đó ngân hàng DBS chiếm 9,9% cổ phần của nền tảng này với giá 1 triệu USD.


Thị trường điện tử này với tên gọi HeveaConnect giúp kết nối các bên liên quan trong chuỗi giá trị ngành cao su thiên nhiên như người nông dân, nhà sản xuất cao su và nhà sản xuất lốp xe vào cùng một hệ thống. Với nền tảng này, các nhà sản xuất và tiêu thụ cao su thiên nhiên có thể theo dõi giá cả, cung cấp thông tin và giao dịch trực tiếp trên HeveaConnect, nhờ đó thúc đẩy sự minh bạch về giá, Tập đoàn Halcyon và ngân hàng DBS cho biết.

HeveaConnect cũng sẽ là nền tảng độc quyền cho hoạt động thương mại cao su có nguồn gốc bền vững của Halcyon, đó là chủng loại cao su định chuẩn kỹ thuật TSR được chứng nhận HEVEAPRO. Chủng loại cao su TSR với chứng nhận bền vững HEVEAPRO này được cung cấp cho ngành lốp xe toàn cầu – vốn tiêu thụ khoảng 75% tổng nguồn cung cao su thiên nhiên trên thế giới.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Thanh Danh), nguồn: https://www.straitstimes.com/business/companies-markets/halcyon-agri-sets-up-online-rubber-trading-platform-with-dbs-taking, ngày 17/12/2018



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>