Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Campuchia muốn giảm thuế xuất khẩu cao su

28/01/2019

 Trong nỗ lực thu hút nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực này, Bộ Nông nghiệp Campuchia đang nghiên cứu đề xuất giảm thuế đối với xuất khẩu cao su, Khmer Times đưa tin.


 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Campuchia, ông Veng Sakhon cho biết, một trong những đề xuất là các lô hàng có giá trị dưới 2.000 USD mỗi tấn không nên bị đánh thuế.

Hiện tại, chính phủ đánh thuế 50 USD lên mỗi tấn cao su xuất khẩu nếu nó có giá từ 1.000 đến 2.000 USD/tấn. Theo đó, nếu giá trị vượt quá 2.000 USD/tấn thì thuế suất sẽ tăng lên 100 USD. Các lô hàng cao su có giá trị dưới 1.000 USD/tấn không bị đánh thuế.
Đề xuất này sẽ được đệ trình lên Thủ tướng Hun Sen trong tương lai gần, Bộ trưởng cho hay.
Đề xuất của Bộ nhằm xoa dịu những người trong ngành cao su, vốn trong nhiều năm đã yêu cầu chính phủ giảm thuế để giảm chi phí sản xuất.
Lim Heng, Phó Chủ tịch của An Mady Group, một công ty sở hữu các đồn điền cao su ở Campuchia, hoan nghênh động thái này.
"Nếu được phê duyệt, đề xuất này sẽ giúp ngành cao su rất nhiều bằng cách giảm chi phí sản xuất. Ngay bây giờ, chúng tôi đang làm ăn với tỷ suất lợi nhuận rất nhỏ", ông Heng nói. Thuế sửa đổi đối với xuất khẩu cao su sẽ giúp các công ty trong lĩnh vực này tồn tại.
Chính phủ Campuchia gần đây đã công bố các sáng kiến ​​khác sẽ giúp khu vực này, chẳng hạn như đưa các quan chức Camcontrol (đơn vị thuộc Bộ Thương mại phụ trách việc đề ra các tiêu chuẩn) ra nước ngoài học tập, ông Heng nói thêm.
Có 129 công ty tham gia kinh doanh cao su ở Campuchia, 30 trong số đó đang thu hoạch và xuất khẩu cao su.
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp cho thấy, từ tháng 01 đến tháng 10/2018, xuất khẩu cao su lên tới 161.527 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017.
Phương Nam, theo Kinh tế & Tiêu dùng, nguồn: https://vietnambiz.vn/campuchia-muon-giam-thue-xuat-khau-cao-su-117734.html, ngày 20/01/2019 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>