Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Campuchia: Chúng tôi là nước sản xuất nhỏ và sẽ không cắt giảm sản lượng cao su thiên nhiên

06/08/2018

 Campuchia sẽ không cắt giảm sản xuất cao su thiên nhiên như các nước sản xuất lớn hiện đang làm để thúc đẩy giá cao su, theo ông Pol Sopha, lãnh đạo cơ quan quản lý ngành cao su Bộ Nông nghiệp Campuchia cho hay. 


 “Chúng tôi là một nhà cung cấp nhỏ trên thị trường toàn cầu và bất chấp giá giảm, chúng tôi sẽ không cắt giảm sản xuất hoặc giảm diện tích trồng cao su”.

Ông Sopha cho rằng dư cung cao su trên thị trường thế giới luôn tác động lên giá cao su nội địa. Bình luận này được đưa ra sau khi Thái Lan, một trong những nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, tuyên bố kế hoạch cắt giảm sản xuất để thúc đẩy giá cao su nội địa.
Xuất khẩu cao su thiên nhiên của Campuchia đạt 84.400 tấn trong nửa đầu năm 2018. Giá cao su xuất khẩu trung bình đạt 1.394 USD/tấn và hiện diện tích cao su thiên nhiên của Campuchia đạt 436.812 ha.
Việt Nam tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của cao su thiên nhiên Campuchia. Chính phủ Campuchia cũng đang đàm phán với Trung Quốc, nước nhập khẩu cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, để bắt đầu xuất khẩu cao su thiên nhiên trực tiếp sang thị trường này. “Các cuộc đàm phán tập trung vào nhiều vấn đề, bao gồm chính sách thuế hiện hành. Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa quyết định liệu có cho cao su Campuchia hưởng các mức thuế ưu đãi hay không”, ông Sopha cho hay.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>