Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Bộ Nông nghiệp Thái Lan sẽ cố gắng ổn định giá cao su ở mức 33 baht/kg

11/01/2016

 Bộ Nông nghiệp Thái Lan sẽ thúc giục các thương nhân mua cao su tờ xông khói không thấp hơn 33 Baht/kg (# 907 USD/tấn) để giúp người trồng cao su so với mức yêu cầu là 50 Baht/kg (1.375 USD/tấn).


 Giải pháp trên đã được đưa ra tại cuộc họp ngày 07/01/2016 của Ủy ban giải quyết các vấn đề cao su có người đứng đầu là ông Thirapat Prayoonsit – Thư ký thường trực về nông nghiệp.

Ông Thirapat cho biết, Ủy ban sẽ theo dõi giá cao su mỗi tuần và đánh giá sản lượng cao su ​​trong ba tháng tiếp theo để lập kế hoạch hạn ngạch phù hợp cho việc sản xuất các loại cao su khác nhau.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Chintana Chaiwannakarn cho biết Bộ có thể viện dẫn việc thi hành Luật kiểm soát cao su để cố định giá cao su ở mức 33 Baht/kg.
Trong khi đó, người trồng cao su ở các tỉnh phía Nam đang liên kết nhau để tăng áp lực kiến nghị Chính phủ trợ giá cao su ở mức 50 Baht/kg.
Bộ trưởng Nông nghiệp Chatchai Sarikalya cho biết Chính phủ đã cố gắng giúp người trồng cao su với một dự án ngắn hạn bằng cách tăng các khoản vay để họ chuyển sang các cây trồng hoặc chăn nuôi.
Ngoài ra, ông cho biết, Bộ Giao thông vận tải sẽ sử dụng khoảng 20.000 tấn cao su trong năm nay để phủ mặt đường.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>