Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Báo cáo của Công ty Radiant Insights về xu hướng, tăng trưởng và dự báo thị trường sản phẩm cao su Trung Quốc

23/05/2016

 Theo Radiant Insights Inc. (Công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ), thị trường sản phẩm công nghiệp cao su của Trung Quốc sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm sắp tới do dân số gia tăng kéo theo gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm cao su.


 Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa và thu nhập cùng với doanh số ô tô gia tăng sẽ tác động tích cực lên ngành công nghiệp cao su toàn cầu.

Ngành công nghiệp cao su thế giới chủ yếu được phân chia theo các loại sản phẩm và vị trí địa lý. Đối với loại sản phẩm, cao su thành phẩm gồm có các sản phẩm như: băng tải, giày dép, lốp xe, đệm cao su, ống cao su…, trong đó lốp xe chiếm phần lớn và được sử dụng trong ngành ô tô, xe đạp, máy bay và xe tải. Nhu cầu đối với lốp xe, keo vá lốp và các sản phẩm vòng đệm cao su đang tăng và được dự báo sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển thị trường. Mặc dù số lượng các nhà cung cấp cao su có giới hạn, nhưng giá dầu biến động và các sản phẩm thay thế là yếu tố cản trở sự tăng trưởng.
Về địa lý, ngành công nghiệp cao su chủ yếu được phân vùng theo các khu vực như: Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản, Tây Âu và Trung Đông. Trong đó, Bắc Mỹ là khu vực có doanh thu lớn nhất trên thị trường sản phẩm cao su toàn cầu trong năm 2015, theo sau là châu Âu; Nhật Bản và châu Á – Thái Bình Dương được dự báo có thể đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn 2015 – 2025.
Châu Á – Thái Bình Dương là nơi sản xuất và tiêu thụ lớn các sản phẩm cao su nhờ vào sự vượt trội từ thị trường sản phẩm cao su Trung Quốc. Ngoài ra, cùng với sự tăng trưởng của ngành lốp xe trong khu vực, các nhà sản xuất cũng dịch chuyển cơ sở sản xuất sang những nước đang phát triển trong khu vực để tận dụng chi phí nhân công và chi phí hoạt động thấp.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Hiền Bùi, Thanh Danh), nguồn: http://www.thainr.com/en/detail-news.php?ActID=4644, ngày 16/5/2016


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>