Tin tức

Tiếp tục nâng cao công suất các nhà máy chế biến tại Campuchia

17/03/2017

 Đến nay đã có 7 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Campuchia đưa vườn cây vào khai thác, với 2 nhà máy chế biến mủ. 


 Việc ổn định nguồn điện, xây dựng nhà máy đảm bảo công suất chế biến trong những năm tiếp theo, khi các công ty tiếp tục đưa vào khai thác đại trà, đang là một trong những yêu cầu cấp bách mà VRG yêu cầu thực hiện trong năm 2017.

Sản phẩm tại Nhà máy Chế biến Cao su Tân Biên – Kampong Thom. Ảnh: Phan Thắng
Được biết, các công ty Tân Biên – Kampong Thom, Hoàng Anh – Mang Yang K, Phước Hòa – Kampong Thom, Bà Rịa – Kampong Thom, Đồng Nai – Kratie, Chư Sê – Kampong Thom, Đồng Phú – Kratie đã mở cạo 1.236,3 ha. Năm 2017 trở đi, các dự án này sẽ đưa vườn cây vào khai thác đại trà với quy mô hàng năm rất lớn.
Công ty Hoàng Anh – Mang Yang K đã đưa vào hoạt động nhà máy chế biến mủ công suất 5.000 tấn/năm với 2 dây chuyền, trong đó dây chuyền chế biến mủ RSS có công suất 2.000 tấn/năm và dây chuyền chế biến mủ SVR 10, SVR 20 công suất 3.000 tấn/năm. Tiếp sau đó là Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên – Kampong Thom với nhà máy chế biến có công suất thiết kế là 15.000 tấn/năm được chia làm 4 giai đoạn. Ngoài ra, các công ty như Phước Hòa – Kampong Thom, Bà Rịa – Kampong Thom; Đồng Phú – Kratie, Đồng Nai – Kratie cũng đang xúc tiến xây dựng nhà máy chế biến đáp ứng nhu cầu khai thác ngày càng lớn.
Trước tình hình trên, VRG đã triệu tập cuộc họp vào ngày 20/
02, do Phó Tổng Giám đốc Huỳnh Trung Trực chủ trì, nhằm nghe các đơn vị báo cáo các nội dung như đưa ra phương án đầu tư về điện lưới trung thế, nhà máy chế biến SVR10, SVR 20 và trạm cán vắt mủ đông của các công ty thuộc khu vực tỉnh Kampong Thom – Vương quốc Campuchia.
Kết luận cuộc họp, ông Trực cho biết, việc đầu tư giai đoạn II – dây chuyền chế biến SVR10, SVR 20 theo công nghệ rút gọn, công suất 12.000 tấn/năm, lò sấy 3 tấn/giờ tại nhà máy Tân Biên Kampong Thom là cần thiết. Việc đầu tư này phải đi kèm với việc đầu tư hệ thống lưới điện ổn định. Trong giai đoạn 20162019, Công ty Tân Biên Kampong Thom sẽ chịu trách nhiệm gia công cho công ty Phước Hòa Kampong Thom, Bà Rịa Kampong Thom. Trước mắt, 2 công ty này sẽ xác định các vị trí trạm thu mủ, quy hoạch xây dựng 1 điểm cán vắt mủ trong năm 2017. Việc đầu tư trạm cán vắt mủ phải đưa vào vận hành cuối tháng 5/2017. Riêng Công ty Tân Biên – Kampong Thom, không cần phải xây dựng trạm cán vắt mủ.
Ông Trực cũng giao Công ty CP Cơ khí Cao su khẩn trương chế tạo các thiết bị cần thiết để cung cấp cho nhà máy Tân Biên Kampong Thom trong giai đoạn 2. Ngoài ra, Công ty Cơ khí cần phải chuẩn bị kỹ về thủ tục xuất khẩu thiết bị sang Campuchia, đáp ứng kịp thời yêu cầu hoạt động trong từng giai đoạn đã cam kết với các công ty.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>