Tin tức

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bích giữ chức Tổng Thư ký ANRPC

28/11/2016

CSVNO – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam Trần Thanh Nam vừa có công văn gửi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Viện Nghiên cứu Cao su VN (RRIV) và Hiệp hội Cao su VN (VRA) về việc hỗ trợ, tạo điều kiện để Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bích – Phó Viện trưởng RRIV –sang làm việc tại Hiệp hội Các quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), giữ chức vụ Tổng Thư ký.


 

TS. Nguyễn Ngọc Bích (hàng sau, thứ hai từ phải sang trái) cùng các đồng nghiệp trong Ủy ban Nghiên cứu và Phát triển Cao su quốc tế (IRRDB)
Công văn số 9423/BNN-HTQT, ngày 08/11/2016, nêu rõ “Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã giới thiệu ông Nguyễn Ngọc Bích, hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam ứng cử giữ vị trí nêu trên. Căn cứ thư ngày 23/10/2016 của Chủ tịch IPC thông báo, ông Nguyễn Ngọc Bích được chọn làm Tổng Thư ký của Hiệp hội, nhiệm kỳ 3 năm 2017 – 2020 và có thể gia hạn tùy thuộc vào đánh giá kết quả công tác”.
Ngoài ra, công văn còn viết “Lần đầu tiên thành công cử đại diện làm việc tại tổ chức này là niềm vinh hạnh, đồng thời thể hiện vai trò và uy tín của ta khi tham gia các tổ chức quốc tế, trong đó có IPC và hiện là ANRPC. Là mặt hàng xuất khẩu kim ngạch lớn và cũng là nước xuất khẩu cao su hàng đầu, nên việc cử cán bộ công tác tại ANRPC sẽ giúp cho công việc được thuận lợi, nắm bắt và cập nhật thông tin, diễn biến thị trường cao su thế giới, tìm kiếm thị trường xuất khẩu ổn định và bền vững, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất với các nước xuất khẩu cao su khác để giúp tăng trưởng xuất khẩu và cải thiện đời sống hộ trồng cao su…”
Công văn Bộ NN&PTNT gửi VRG, RRIV và VRA
Chia sẻ với Tạp chí Cao su VN trước chuyến đi qua Malaysia nhận nhiệm vụ vào cuối tháng 11 này, tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bích cho biết: “Tôi được VRG và VRA đề cử, được Bộ NN&PTNT chấp thuận và đề cử với Hội đồng Thành viên ANRPC. Hồ sơ của tôi được Hội đồng gửi đến các nước thành viên để lấy ý kiến từ tháng 9/2016, và cuối cùng trong phiên họp ngày 21/10/2016 tại Ấn Độ, Hội đồng đã nhất trí giao nhiệm vụ Tổng Thư ký cho tôi”.
TS. Nguyễn Ngọc Bích (hàng đầu bên phải) tại một phiên họp của ANRPC
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bích sinh năm 1958 tại TP.HCM. Ông công tác trong ngành cao su từ năm 1987 và làm việc tại Viện Nghiên cứu Cao su VN. Năm 1998, ông lấy bằng cao học tại Đại học Putra Malaysia chuyên ngành Xử lý nước thải. Đến năm 2003, ông nhận bằng tiến sỹ tại Đại học Quốc gia TP.HCM chuyên ngành Công nghệ Nước và Nước thải.
Tháng 3/2015 ông được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng RRIV. Trong suốt quá trình công tác, ông Nguyễn Ngọc Bích và đồng sự đã thực hiện 26 công trình khoa học đã được công bố bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên các Tạp chí khoa học. Tiến sỹ Bích còn là tác giả của 4 sáng chế được cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.
Ngoài ra, từ năm 2003 đến nay, tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bích còn là thành viên các nhóm công tác, nhóm chuyên gia của ANRPC và Ủy ban Nghiên cứu và Phát triển Cao su quốc tế (International Rubber Research and Development Board – IRRDB).
Phan Thắng, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/tien-sy-nguyen-ngoc-bich-giu-chuc-tong-thu-ky-anrpc.html, ngày 23/11/2016 (Công Nhựt trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>