Tin tức

Thông cáo báo chí Hội thảo “Thúc đẩy rừng trồng cao su bền vững và chứng chỉ FSC cho các doanh nghiệp cao su tại Việt Nam”

25/07/2017
TP. Hồ Chí Minh, 24/7/2017 - Hội thảo “Thúc đẩy rừng trồng cao su bền vững và chứng chỉ FSC cho các doanh nghiệp cao su tại Việt Nam” được tổ chức ngày 24/7/2017 tại TP.HCM là sự phối hợp giữa Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) và Tổ chức WWF - Việt Nam.

 


                     
TP. Hồ Chí Minh, 24/7/2017 - Hội thảo “Thúc đẩy rừng trồng cao su bền vững và chứng chỉ FSC cho các doanh nghiệp cao su tại Việt Nam” được tổ chức ngày 24/7/2017 tại TP.HCM là sự phối hợp giữa Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) và Tổ chức WWF - Việt Nam.
Hợp tác với Tổ chức WWF - Việt Nam thực hiện Hội thảo này là cơ hội để Hiệp hội Cao su Việt Nam và các hội viên tiếp cận với các tổ chức có thiện chí hỗ trợ ngành cao su Việt Nam phát triển bền vững, hướng đến được cấp giấy chứng nhận cho nguyên liệu và sản phẩm cao su theo các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời gặp gỡ khách hàng có nhu cầu tìm mua nguồn nguyên liệu và sản phẩm cao su được chứng nhận về nguồn gốc hợp pháp và quản lý bền vững.
Hội thảo bàn về tình hình quản lý rừng bền vững và chứng chỉ quốc tế FSC đối với cao su tự nhiên, kinh nghiệm về cao su nông hộ theo tiêu chuẩn FSC ở Thái Lan, chuỗi cung ứng cao su của Việt Nam và xu hướng phát triển bền vững, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trồng rừng keo có chứng chỉ FSC ở Việt Nam của WWF. Hội thảo cũng thảo luận về nguồn nguyên liệu gỗ có trách nhiệm đối với gỗ cao su và rủi ro trong đầu tư trồng cao su ở Đông Nam Á.
Tuy thời gian Hội thảo chỉ gói gọn trong 1 ngày, nhưng Hội thảo được sự quan tâm cao của cơ quan quản lý nhà nước về mục tiêu phát triển bền vững của ngành cao su như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, và nhiều tổ chức quốc tế và trong nước đang hoạt động trong ngành. Hội thảo cũng có sự hiện diện của một số khách hàng có nhu cầu lớn về sản phẩm gỗ cao su có nguồn gốc hợp pháp và được chứng nhận quản lý bền vững như đã khẳng định đây là xu hướng của khách hàng hiện nay và tương lai. 
Sự tham dự của các hội viên và doanh nghiệp chủ lực của ngành cao su Việt Nam cho thấy phát triển bền vững với trách nhiệm đối với xã hội và không tác hại môi trường đang được các đơn vị sản xuất và nghiên cứu quan tâm hướng đến.
Hội thảo là sự hợp tác đầu tiên giữa hai tổ chức có uy tín ở Việt Nam, sẽ là tiền đề cho những sự hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai vì sự phát triển bền vững của ngành cao su nói riêng và của ngành nông nghiệp nói chung.
WWF là một trong những tổ chức bảo tồn quốc tế đi tiên phong trong lĩnh vực bảo tồn và phát triển bền vững. Ngoài các hoạt động bảo tồn truyền thống như bảo tồn loài động thực vật quý hiếm, bảo vệ sinh cảnh quan trọng, tăng cường năng lực quản lý các khu bảo vệ, bảo tồn rừng, bảo tồn biển, WWF còn thúc đẩy các hoạt động lâm nghiệp, thuỷ sản bền vững với mục tiêu góp phần giảm thiểu áp lực lên những cánh rừng tự nhiên còn lại và nâng cao sinh kế cho cộng đồng địa phương. WWF đã khá thành công trong việc thúc đẩy quản lý rừng bền vững, chế biến và thương mại lâm sản có trách nhiệm. Với rừng trồng Keo/Tràm, WWF đã có những dự án hỗ trợ các chủ rừng thực hiện quản lý rừng bền vững và đạt chứng chỉ FSC về quản lý rừng; Liên kết các doanh nghiệp chế biến, thương mại và các chuỗi bán lẻ để giúp sản phẩm gỗ FSC trong nước có thể tham gia các thị trường quốc tế. Rừng trồng cao su tại Việt Nam cũng bắt đầu được WWF quan tâm. WWF mong muốn thúc đẩy các hoạt động trồng cao su bền vững bằng cách hỗ trợ để nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc tiến đến quản lý rừng cao su theo hướng bền vững, không có những tác động bất lợi đến môi trường, đồng thời mag đến nhiều lợi ích về mặt xã hội. WWF cũng mong muốn liên kết thị trường để gỗ cao su xuất xứ từ các khu rừng được công nhận là quản lý bền vững có thể có mặt ở các thị trường đòi hỏi khắt khe về mặt hợp pháp nguồn gốc sản phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững.
Hiệp hội Cao su Việt Nam trong quá trình hoạt động trên 12 năm qua luôn tích cực thực hiện chức năng hỗ trợ, bảo vệ, đồng hành cùng Hội viên để phát triển ngành cao su bền vững và là nơi kết nối các nguồn lực để nâng cao vị thế của ngành cao su Việt Nam. Trong xu hướng của xã hội và yêu cầu của người tiêu dùng đòi hỏi các sản phẩm phải có nguồn gốc hợp pháp và được sản xuất từ những doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội, môi trường bên cạnh lợi ích về kinh tế, Hiệp hội Cao su Việt Nam đang triển khai chương trình xây dựng Thương hiệu ngành cao su với mục tiêu cùng các hội viên hướng đến các tiêu chí đảm bảo chất lượng và có uy tín trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời, hướng đến sự phát triển bền vững, có trách nhiệm trong hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường.
Để có thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Hiệp hội Cao su Việt Nam, 236 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Đt: 028.3932 2605  Fax: 028.3932 0372; Email: office@vra.com.vn   

 

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>