Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Quân khu 7 và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

02/01/2019

 Chiều 20/12/2018, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) phối hợp với Bộ tư lệnh Quân khu 7 tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2016-2018) thực hiện thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị. 


 Dự Hội nghị có Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Những năm qua, hoạt động hợp tác giữa VRG và Quân khu 7 được tiến hành liên tục, đúng chủ trương, chương trình đã ký kết, đem lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa hai đơn vị, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế... Hai năm qua, Quân khu và cơ quan quân sự các cấp đã tổ chức hàng trăm lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho khoảng 15.000 cán bộ các đơn vị VRG; tổ chức cập nhật kiến thức quốc phòng – an ninh được hàng trăm đợt với hàng chục nghìn cán bộ tham gia. Cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên VRG tổ chức xây dựng, huấn luyện lực lượng tự vệ thuộc VRG… Các đơn vị Quân khu 7 và các đơn vị thành viên của VRG thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, thể dục thể thao; phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội. Các đơn vị của VRG cũng thường xuyên giúp đỡ các đơn vị của Quân khu 7 trong khai thác, chăm sóc cây cao su, góp phần tăng giá trị sản phẩm…
Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận chỉ rõ những điểm mạnh, hạn chế và phương hướng trong thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Trong thời gian tới, hai đơn vị xác định tiếp tục tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế gắn với xây dựng thế trận quốc phòng trên các địa bàn trọng điểm; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, huấn luyện cho lực lượng tự vệ và dự bị động viên; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh các hoạt động phối hợp thực hiện các phong trào thi đua; tiếp tục triển khai thực hiện khám chữa bệnh tại các vùng sâu, vùng xa.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>