Tin tức

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su tại Hà Nội

11/11/2019

Từ ngày 27 – 29/11 tới đây, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về Công nghệ, nguyên phụ liệu và Thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam. Triển lãm do Công ty Informa Markets (Vietnam) và Công ty Messe Düsseldorf Asia phối hợp tổ chức. 


Với sự góp mặt của 200 doanh nghiệp nhựa và cao su đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, triển lãm sẽ mang đến những sản phẩm, thiết bị, các giải pháp công nghệ mới nhất, giúp doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tại Việt Nam có thể tiếp cận phương pháp tái chế hiệu quả nhất.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Vietnam chia sẻ thông tin về triển lãm sắp diễn ra
(Ảnh: Mai Đan)
Theo ông BT Tee Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets (Vietnam), ngành nhựa và cao su tại Việt Nam là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn với mức tăng trưởng bình quân 12 – 15% mỗi năm (theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam), là nguyên vật liệu và thành phần quan trọng và khó thay thế trong ngành công nghiệp phụ trợ.
Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam đang đối mặt với “ô nhiễm trắng” khi lượng tiêu thụ nhựa xếp thứ 3 tại khu vực ASEAN và thuộc hàng cao nhất thế giới.
Trong bối cảnh đó, mô hình kinh tế tuần hoàn đã được khởi động, đặt ra mục tiêu tái tạo tài nguyên theo vòng khép kín tránh tạo ra phế thải, mang lại những giá trị về mặt xã hội và môi trường.
Ngành nhựa và cao su cần có một bước tiến mới trong việc cải tiến công nghệ và phương pháp sản xuất, đảm bảo sản phẩm từ nhựa có thể tối ưu hóa khả năng tái chế cũng như kích thích việc sử dụng nhựa tái chế.
Đây được xem là mũi tên trúng 2 “đích”: vừa phát triển được nguồn cung mới về nguyên liệu nhựa, vừa thể hiện vai trò tích cực trong phát triển bền vững của nền kinh tế.
Bên cạnh đó, để giúp các doanh nghiệp và khách tham quan có cái nhìn thực tế về lợi ích khi tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn, tương lai của nhựa tái chế, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “Kinh tế tuần hoàn: Công thức phát triển bền vững của ngành nhựa”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>