Tin tức

Sẵn sàng cho hội thi cấp ngành

30/11/2020

Năm nay tuy là một năm có nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo các đơn vị rất quan tâm đến việc phát động phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Đây là phong trào đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện nâng cao tay nghề cho công nhân khai thác và nâng cao năng suất vườn cây.


Thợ giỏi Cao su Phú Riềng tranh tài tại Hội thi cấp công ty. Ảnh: Vũ Phong

Hội thi cấp công ty: Dù khó khăn nhưng vẫn giữ nguyên mức thưởng bằng năm 2018
Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị đã tổ chức thành công Hội thi Bàn tay vàng (BTV) cấp công ty và chọn lựa đội tuyển để tập luyện, sẵn sàng cho hội thi cấp ngành. Phát biểu tại Hội thi BTV Cao su Đồng Phú năm 2020, ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT VRG nhấn mạnh: “Cao su Đồng Phú là một trong những đơn vị đứng đầu trong toàn ngành về phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, lĩnh vực nông nghiệp của Công ty được lãnh đạo VRG đánh giá cao. Ngoài ra, Công ty cũng là một đơn vị đi đầu trong cải tiến, sáng kiến và công tác chế biến”. Lịch sử Hội thi BTV cấp ngành cũng đã ghi nhận những thành tích nổi bật của phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi của Công ty khi vị trí các giải thưởng tập thể và cá nhân đều có tên của Cao su Đồng Phú. Tính từ năm 1996 đến nay, Công ty có 2 lần đạt giải nhất đồng đội, 2 lần đạt giải nhì đồng đội, 1 lần đạt giải ba và 1 lần đạt giải khuyến khích; 2 cá nhân đạt giải nhất, 2 cá nhân đạt giải nhì, 3 cá nhân đạt giải ba và 1 cá nhân đạt giải khuyến khích.
Điểm qua thành tích của Cao su Đồng Phú tại Hội thi BTV cấp ngành để thấy được sự quan tâm chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty đối với phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi và nỗ lực quyết tâm của tập thể NLĐ Công ty. Điều này không chỉ thể hiện qua kết quả tại hội thi các cấp mà được thể hiện rõ nét trong việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng qua các năm và Công ty là đơn vị liên tục giữ vững danh hiệu trong Câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG từ năm 2006 đến nay. Năm nay, mặc dù trong tình hình khó khăn chung của toàn ngành nhưng Ban lãnh đạo Công ty vẫn đặc biệt quan tâm đến việc phát động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi nhằm duy trì và phát huy truyền thống của đơn vị. Đồng thời động viên, khích lệ NLĐ thi đua rèn luyện tay nghề, tăng năng suất và thu nhập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo.
Vì vậy, tất cả mức thưởng dành cho giải tập thể và cá nhân tại hội thi cấp công ty năm nay vẫn được giữ nguyên như năm 2018. Cụ thể, giải nhất tập thể nhận được 40 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng. Riêng Công đoàn Công ty quyết định tăng mức thưởng cho các cá nhân tăng hơn so với năm 2018. Ngoài giải thưởng của Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty, các cá nhân đạt giải cao tại hội thi còn được nhận sản phẩm của Công ty CP kỹ thuật Cao su Đồng Phú. Chị Đoàn Mạnh Hồng – Nông trường Tân Lập, một trong ba cá nhân đạt giải nhì tại hội thi chia sẻ: “Dù khó khăn nhưng Công ty vẫn giữ mức khen thưởng như năm 2018, đây là một niềm động viên khích lệ rất lớn đối với các thí sinh”.
Ông Hồ Cường – TGĐ Công ty cho biết: “Thấu hiểu những khó khăn chung trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 và diễn biến thời tiết thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị, do vậy tại Hội thi BTV năm nay, Công ty không kêu gọi tài trợ của các đối tác, bạn hàng của đơn vị với mong muốn sẻ chia, đồng cảm trong tình hình chung. Đối với NLĐ, Công ty luôn quan tâm, đồng hành và khích lệ bằng chế độ, chính sách cụ thể nhằm động viên NLĐ nỗ lực phấn đấu”.
Trao giải cá nhân cho các Bàn tay vàng Hội thi Cao su Bình Thuận. Ảnh: Đào Phong
Hội thi là dịp biểu dương gương điển hình
Hàng năm Cao su Bình Thuận đều tổ chức Hội thi BTV cấp công ty, đây là một ngày hội lớn của công nhân khai thác trong đơn vị. Hội thi là nơi để các thí sinh của 4 nông trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời cũng là nơi để Công ty phát hiện, biểu dương và nhân rộng những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Hội thi năm nay được ấn định tổ chức vào những ngày cuối tháng 10, tuy nhiên do ảnh hưởng của bão số 9 nên Công ty quyết định dời đến ngày 5 và 6/11 để tổ chức. Tuy nhiên, thời điểm đó bão số 11 cũng ảnh hưởng đến Bình Thuận dẫn đến mưa to trước ngày diễn ra thi thực hành. Điều này gây không ít khó khăn cho các thí sinh trong phần thi quyết định này.
Tuy nhiên, bằng tất cả nỗ lực, quyết tâm của thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của ban huấn luyện, anh chị em trong đơn vị, 32 thí sinh chính thức đã vượt lên chính mình, hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Ông Nguyễn Văn Thanh – TGĐ công ty đã dành lời động viên và biểu dương toàn thể NLĐ, đặc biệt là những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất và các phong trào thi đua đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của công ty. Anh Nguyễn Văn Quyền – Nông trường Thuận Đức không giấu được niềm vui khi giành giải nhất với điểm số tuyệt đối. Anh chia sẻ: “Tôi đã tham dự hội thi cấp công ty nhiều lần, lần nào cũng đạt giải nhưng đây là năm đầu tiên đứng ở vị trí cao nhất. Và càng tự hào hơn khi tại hội thi lần này giải nhất tập thể, giải nhất và giải nhì cá nhân đều gọi tên Nông trường Thuận Đức. Có mặt trong đội tuyển tập luyện để lựa chọn nhân tố đi thi cấp ngành, tôi sẽ cố gắng hết mình để có được vinh dự đó”.
Tổ chức hội thi từ cấp tổ
Trong hội thi cấp công ty của các đơn vị trong ngành, Cao su Phú Riềng là đơn vị có quy mô tổ chức lớn nhất với số lượng 65 thí sinh của 13 nông, lâm trường tham gia tranh tài. Để chuẩn bị cho Hội thi BTV cấp công ty, từ ngày 8 – 16/10, 126 tổ khai thác của các đơn vị trực thuộc tổ chức hội thi cấp tổ và chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để tham dự hội thi cấp nông trường. 65 thí sinh dự thi cấp công ty là những hạt nhân nổi bật, tiêu biểu được lựa chọn từ phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi các cấp. Qua phong trào này, trình độ tay nghề của công nhân khai thác được nâng lên rõ rệt. Công tác kiểm tra kỹ thuật, tay nghề của NLĐ được các cấp đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, số lượng NLĐ đạt trình độ tay nghề giỏi ngày càng tăng. Tại Hội thi BTV cấp công ty, 65 thí sinh dự thi đạt điểm rất cao, trên 90 điểm trở lên, có 22 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng và 7 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 điểm.
Năm 2016, 2018, Cao su Phú Riềng liên tiếp 2 lần đạt danh hiệu cao nhất tại Hội thi BTV cấp ngành. Từ đó dấy lên phong trào thi đua Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi sôi nổi trong toàn đơn vị, đây là phong trào thu hút 100% công nhân khai thác hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay, công ty là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi BTV cấp ngành, chính vì vậy không khí thi đua để giành được một tấm vé trong đội thí sinh đại diện thi tay nghề cấp ngành càng sôi nổi hơn bao giờ hết. Phát biểu tại hội thi cấp công ty được tổ chức vào ngày 2 – 3/11 vừa qua, ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty khẳng định: “Chất lượng của phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi của Công ty ngày một nâng cao. Ban lãnh đạo và toàn thể Công ty tin tưởng, kỳ vọng đội thí sinh tham dự hội thi cấp ngành vào tháng 12 sẽ tiếp tục đạt được thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Cao su Phú Riềng”.
Hà Khuê, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/11/24/san-sang-cho-hoi-thi-cap-nganh/, ngày 24/11/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>