Tin tức

Ra mắt nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

03/08/2020

Ngày 29/7/2020, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) đã giới thiệu nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam mang tên HAWA Online Platform for Exhibition (HOPE).


Ý tưởng xây dựng HOPE được các thành viên HAWA đề xuất trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và lây lan ra nhiều khu vực trên thế giới khiến hàng loạt hội chợ, triển lãm quốc tế trong ngành gỗ, nội thất bị hoãn hoặc hủy bỏ. Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và đơn hàng mới. Đồng thời, HOPE cũng là sản phẩm đón đầu xu hướng phát triển các phương thức tiếp thị số cho ngành nội thất Việt Nam.

Mục tiêu của HOPE là trở thành nền tảng tối ưu hóa hoạt động giới thiệu sản phẩm, showroom, nhà xưởng một cách trực quan, sinh động; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất trong nước với người mua ở khắp nơi trên thế giới. HOPE cũng tích hợp các ứng dụng xã hội, thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về địa lý và thời gian.
Nhờ lợi thế nguồn cơ sở dữ liệu của HAWA qua các kỳ hội chợ triển lãm quốc tế hơn 10 năm qua, HOPE có thể sử dụng các công cụ digital marketing để tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thống kê, phân tích và quản lý hành vi người tiêu dùng để điều chỉnh sản phẩm, nâng cao hiệu quả quảng bá và bán hàng. Với khả năng quy tụ và trưng bày hàng nghìn sản phẩm từ hàng trăm nhà sản xuất, xuất khẩu được xác thực bởi HAWA, các nhà mua hàng quốc tế hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm, tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng. Nhờ ứng dụng công nghệ scan hình ảnh 3D, thực tế ảo, khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc, mọi nơi bằng các thao tác đơn giản trên thiết bị kết nối internet như di động, laptop, máy tính bảng…
Theo HAWA, hiện tại, HOPE đã quy tụ 50 showroom trực tuyến bao gồm nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam tại địa chỉ: http://hopefairs.com. Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ giới thiệu khoảng 100 showroom với hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu và từng bước kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trên toàn cầu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, xuất khẩu đồ gỗ, nội thất cho doanh nghiệp Việt.
Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), ước tính 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,98 tỷ USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 3,55 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2019. Các doanh nghiệp trong ngành gỗ hiện vẫn đối mặt với nhiều thách thức do diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp và chưa được kiểm soát tốt, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chính như Mỹ, Nhật Bản và EU. Đồ nội thất bằng gỗ là nhóm hàng có trị giá tăng cao và liên tục chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu, 5 tháng đầu năm 2020 mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2019. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính như Mỹ, Nhật Bản, EU.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>