Tin tức

Quyết tâm gia nhập CLB 2 tấn/ha

14/12/2020

Có được nhiều điều kiện thuận lợi, tuy nhiên để gia nhập Cân lạc bộ (CLB) 2 tấn/ha của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Ban lãnh đạo Nông trường Mo Rai II – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray vẫn đang nỗ lực từng ngày nhằm đạt được mục tiêu.


 Kiểm tra, đánh giá kỹ thuật thường xuyên sẽ khắc phục được hạn chế về trình độ tay nghề cho công nhân

Thực hiện tốt nhiều giải pháp chiến lược
Được thành lập vào năm 2009, với diện tích trên 1.067 ha, đến nay, sau hơn 10 năm định hình, Nông trường Mo Rai II đã đưa toàn bộ diện tích vào khai thác. Với nhiều điều kiện thuận lợi như thời tiết, thổ nhưỡng nên khi mở cạo năm đầu tiên năng suất vườn cây đã đạt gần 9 tạ/ha và chỉ sau 4 năm năng suất tăng lên 1,94 tấn/ ha. Với quyết tâm là nông trường đầu tiên của Công ty gia nhập vào CLB 2 tấn/ha của VRG, Ban lãnh đạo nông trường đã làm tốt nhiều giải pháp quản lý. Trong đó, giải pháp quản lý lao động và kỹ thuật được lãnh đạo nông trường quan tâm hàng đầu.
Anh Trương Vương Thư – Phó Giám đốc Nông trường cho biết: “Ngoài việc có vườn cây tốt, chúng tôi còn chú trọng đến công tác quản lý lao động ngay từ ngày đầu làm công nhân (CN), từ việc sắp xếp nơi ăn chốn ở, ổn định tư tưởng cho đến đào tạo tay nghề đều được quản lý chặt chẽ”. Với giải pháp kỹ thuật, lãnh đạo nông trường đã quán triệt đến từng CN trong việc thực hiện nghiêm những chỉ đạo của lãnh đạo Công ty về việc gắn máng che mưa. Thường xuyên kiểm tra, gia cố máng chắn mưa nhằm tận thu tối đa số ngày cạo trong mùa mưa. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nông trường cũng cho phép CN linh hoạt trong việc cạo mủ để ứng phó với thời tiết bất thường, luôn túc trực và sẵn sàng ra lô cạo khi mặt cạo khô thoáng hoặc ngay khi tạnh mưa, dù đó là sáng hay chiều. Vì thế, suốt mùa mưa Nông trường không mất lát cạo nào, nên đã khai thác tối đa được năng lực của vườn cây. Cùng với đó, Nông trường đã thực hiện tốt việc khen thưởng đúng lúc, kịp thời ngay tại lô cho CN, tổ sản xuất khi họ về đích sớm đã có tác dụng lớn trong việc động viên, khích lệ tinh thần CN hăng say lao động sản xuất.
Tiền đề xây dựng công ty 2 tấn/ha
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Thịnh – Tổng Giám đốc Công ty cho hay: “Trên cơ sở thuận lợi từ thổ nhưỡng và tiềm năng vườn cây, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu trước mắt là xây dựng Nông trường II sớm gia nhập CLB 2 tấn/ha của VRG vào cuối năm nay. Đây sẽ là tiền đề tốt để 3 nông trường còn lại tiếp tục phấn đấu, đề ra mục tiêu sớm tham gia vào CLB 2 tấn/ha, từ đó góp phần để Công ty gia nhập vào CLB 2 tấn/ha của VRG với cấp độ công ty”. Với việc năng suất bình quân năm 2019 của nông trường đạt 1,79 tấn/ha, năm 2020 lãnh đạo Công ty đã giao Nông trường khai thác 1,98 tấn/ha. Tuy nhiên, anh Thư quả quyết: “Chúng tôi quyết tâm, phấn đấu sẽ khai thác đạt 2,1 tấn/ha”. Sự khẳng định của anh Thư cũng không phải không có cơ sở khi anh Võ Anh Tiến – Tổ trưởng tổ 3, là tổ khai thác đầu tiên và cũng là đơn vị có sản lượng cao nhất hiện nay cho hay: “Hiện trong tổ của tôi có nhiều lô đã có năng suất đạt trên 2,1 tấn/ha và sẽ còn cao hơn rất nhiều vào những năm tới”.
Không còn là sự kỳ vọng nữa mà Nông trường Mo Rai II đang hiện thực hóa quyết tâm của lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng Công ty sớm trở thành đơn vị đầu tiên trên địa bàn Tây Nguyên có năng suất trên 2 tấn/ha vào năm 2020.
Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/12/10/quyet-tam-gia-nhap-clb-2-tan-ha/, ngày 10/12/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>