Tin tức

Quyết định từ phong trào thi đua nước rút

05/10/2020

Trong điều kiện càng khó khăn, thi đua nước rút càng có ý nghĩa quyết định. Năm nay phong trào thi đua nước rút đã được các công ty chuẩn bị chu đáo, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD).


 

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn công nhân khai thác tại TCT Cao su Đồng Nai. Ảnh: Vũ Phong
Chuẩn bị bước vào 3 tháng cao điểm
Năm nay mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, khí hậu diễn biến khó lường, tình hình dịch bệnh Covid-19, biến động lao động… song các công ty đã nỗ lực vượt khó để ổn định hoạt động sản xuất. Xác định thời điểm 3 tháng cuối năm là thời điểm quan trọng, quyết định các chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch năm, các công ty đã chuẩn bị các kế hoạch phát động, tuyên truyền phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, đồng thời khen thưởng các cá nhân, tập thể hoàn thành và vượt sản lượng để động viên khích lệ người lao động (NLĐ). Phong trào thi đua phát huy truyền thống thi đua yêu nước trong đội ngũ NLĐ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp các công ty trên mọi lĩnh vực hoạt động, động viên các tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Tập đoàn giao.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Cao su Dầu Tiếng cho biết, để hoàn thành vượt mức kế hoạch, hàng năm công ty đều triển khai việc trao thưởng trực tiếp trên vườn cây cho các cá nhân và tập thể. Điển hình như năm 2019 vừa qua, có 118 tổ trực thuộc 18 Công đoàn cơ sở được khen thưởng 149 triệu đồng; thưởng nóng cho tổ khai thác hoàn thành, vượt kế hoạch tháng 11 và tháng 12, có 106 lượt tổ của 9 nông trường được khen thưởng 105 triệu đồng. Nhờ vậy, NLĐ hăng hái, phấn khởi thi đua trong từng thời điểm. Các tháng cuối năm, Công đoàn công ty tiếp tục thực hiện “Tháng Công nhân”, “Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2020. Thực hiện tốt phong trào thi đua hoàn thành và vượt mức kế hoạch khai thác sản lượng quý IV/2020 và phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch trước thời gian quy định; phong trào thi đua tuyên truyền, vận động CNLĐ không nghỉ việc góp phần cùng công ty hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020.
Phấn đấu đạt sản lượng cao nhất
Năm 2020, Công ty CP Cao su Tân Biên gặp nhiều khó khăn như giá bán mủ giảm thấp, dịch bệnh Covid-19, biến động lao động, mặt khác do vườn cây kinh doanh của công ty đã vào thời kỳ già cỗi, năng suất thấp. Nắng hạn gay gắt kéo dài vào đầu năm, vào mùa thay lá cao su diện tích cao  su  bị  bệnh  phấn trắng chiếm tỷ lệ cao 60,35%…làm ảnh hưởng đến năng suất vườn cây.
Công nhân Cao su Dầu Tiếng hăng say trên vườn cây. Ảnh: CTV
Chia sẻ với chúng tôi, ông Dương Tấn Phong – Phó TGĐ Công ty cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song Lãnh đạo công ty đã đề ra các giải pháp, đoàn kết thống nhất trong chỉ đạo điều hành SXKD. Một trong những giải pháp quan trọng góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng đó là tổ chức phát động phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng 3 tháng cuối năm. Công ty đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể từ công ty đến nông trường, tổ, đội sản xuất phát động phong trào có ý nghĩa quan trọng này và tổ chức khen thưởng cho các tổ, đội, sản xuất, các nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng tháng, năm trước thời hạn. Qua phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi, hăng say trong lao động sản xuất, tạo nên sức mạnh tổng hợp, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng Tập đoàn giao. Nhờ phát động tốt các phong trào thi đua đã góp phần giúp Công ty hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm. Tính đến nay, tính đến tháng 8/2020 đã có 4 công nhân hoàn thành kế hoạch sản lượng được Công ty tuyên dương, khen thưởng.
Có mặt tại Đội 2, Nông trường Suối Ngô, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí thi đua hăng say lao động của anh chị em công nhân tại đây. Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Minh Sang – Phó GĐ Nông trường cho biết, nông trường đã tuyên truyền, vận động những công nhân nhiệt tình, tâm huyết với nghề tham gia cạo choàng, cạo bao, cạo hết cây và tận thu hết mủ triệt để trên vườn cây khai thác. Hàng năm đều phát động phong trào thi đua 3 tháng nước rút, khen thưởng động viên kịp thời. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song toàn thể NLĐ nông trường đều cố gắng thi đua nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm.
Tại Công ty CP Cao su Bà Rịa, tuy chỉ có 3 tháng cuối năm nhưng là đợt phát động thi đua mang tính quyết định. Qua đợt thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành và vượt kế hoạch khai thác mủ cao su trước từ 5 – 30 ngày. Điều này góp phần giúp Công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác so với kế hoạch. Ngoài ra, từ tháng 10, Công ty còn thưởng cho các nông trường vượt kế hoạch sản lượng Công ty giao hàng tháng, mức thưởng theo tỷ lệ vượt. Năm 2020, Công ty cố gắng nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác 52.00 tấn, phấn đấu vượt 3 – 5%.
Với mục tiêu đề ra và sự kêu gọi của Ban Chấp hành Công đoàn các công ty, toàn thể các đơn vị và NLĐ trong toàn ngành đã nhiệt tình hưởng ứng, với một quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch SXKD qua các năm. Bên cạnh đó, nhằm biểu dương các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, các tập thể Công đoàn cơ sở thường xuyên động viên, khen thưởng công nhân lao động thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cá nhân, tập thể góp phần cùng nông trường, công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm SXKD.
Bình An, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/10/02/quyet-dinh-tu-phong-trao-thi-dua-nuoc-rut/, ngày 02/10/2020 (DB trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>