Tin tức

Nuôi trâu, bò dưới tán rừng cao su, thu cả trăm triệu

09/06/2017

 Anh Nguyễn Thanh Hà ở ấp Đồng Bà 3, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng vừa được vinh dự nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh lần thứ VIII (2014 – 2016) với mô hình nuôi bò sinh sản, vỗ béo rất thành công.


 Anh Hà kể từng gắn bó với công việc làm bảo vệ tại công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng suốt 19 năm, không có nhiều thời gian để phát triển kinh tế gia đình. Đến năm 2012 anh nghỉ và tìm hiểu các mô hình làm ăn hiệu quả để học hỏi.

Anh Nguyễn Thanh Hà bên đàn bò sinh sản của mình.
Do điều kiện của địa phương ngoài cây cao su ra không còn phù hợp trồng các loại cây trồng khác nên anh chọn làm mô hình chăn nuôi, xác định chăn nuôi làm giàu. Năm 2013 anh bắt đầu nuôi 7 con trâu thử nghiệm. Nhờ sự chịu khó, tìm tòi học hỏi qua sách báo, internet, trên tivi nên đàn trâu của anh đã phát triển tốt. Thấy việc nuôi trâu sinh sản vỗ béo mang lại hiệu quả kinh tế cao anh đã mua thêm đàn trâu bằng nguồn tiền vay vốn của địa phương hỗ trợ. Thời điểm anh có đàn trâu nhiều nhất là 32 con. Thu nhập hằng năm trên 150 triệu đồng.
Năm 2015 thời tiết nắng nóng khô hạn kéo dài, ít mưa việc nuôi trâu gặp khó khăn nên lúc đó anh bán bớt trâu, chừa lại những con đẹp để làm giống và chuyển dần sang nuôi bò sinh sản vỗ béo đến nay. Đây cũng là mô hình làm giàu từ chăn nuôi. Hiện tại anh có tổng cộng 25 con bò sinh sản và 8 con trâu. Cuối năm nay sau khi đàn bò đang mang thai đẻ hết sẽ tăng lên hơn 30 con. Anh cho biết bò có giá ổn định, trung bình mỗi năm anh bán 10 con bò thu về khoảng 250 triệu đồng. Thời điểm giá bò tăng cao thu nhập hằng năm có thể lên đến 280 triệu đồng.
Ngoài làm kinh tế giỏi, linh hoạt trong chuyện làm ăn anh còn là một cán bộ địa phương nhiệt huyết và có trách nhiệm. Từ thành công trong cách làm của bản thân anh cũng đi vận động các hộ gia đình khác thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản, nuôi bò vỗ béo nhằm giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững./.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>