Tin tức

Ngành gỗ Bình Dương: Giải tỏa áp lực nguyên liệu

02/03/2016

 Thắng lớn trong năm 2015, không ngừng mở rộng thị trường, nguồn nguyên liệu dần ổn định là những yếu tố khiến các doanh nghiệp (DN) gỗ Bình Dương bước vào năm 2016 đầy lạc quan và kỳ vọng.


 Ông Lưu Phước Lộc – Giám đốc Công ty TNHH M., Trade (thị xã Thuận An) – cho biết, hầu hết DN gỗ của Bình Dương đều thắng lớn trong năm 2015. Hơn 500 DN đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ tại Bình Dương cho thấy sự đa dạng về các dòng sản phẩm: sân vườn, văn phòng, khách sạn… tạo ra một thị trường hết sức sôi động tại khu vực phía Nam.

Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) nhận định, năm 2016 ngành gỗ Bình Dương sẽ còn có nhiều động lực hơn khi Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, cùng với đó là Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ mở cửa cho ngành gỗ của Bình Dương tiếp tục chinh phục thị trường thế giới.
Mặc dù ngành gỗ cũng sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh chính từ các đối thủ, nhưng việc ưu tiên hiện đại hóa công nghệ sản xuất đã giúp sản phẩm gỗ của DN Bình Dương ngày càng chất lượng, giảm giá thành, chi phí nhân công, qua đó đủ sức cạnh tranh khi tham gia thị trường xuất khẩu: châu Mỹ, Liên minh châu Âu, Trung Đông…
Đặc biệt, sang năm 2016, nguồn nguyên liệu có thể được giải tỏa bớt áp lực. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam dự kiến sẽ thanh lý khoảng 30.000 ha cao su hết thời gian khai thác mủ. Riêng tại Bình Dương, với diện tích cây cao su lớn cũng sẽ có thêm nguồn nguyên liệu để phục vụ nhu cầu sản xuất. Nhìn xa hơn, các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng… sẽ có thêm thu nhập từ việc thanh lý những cây cao su cho chất lượng và năng suất thấp, đồng thời hướng tới hình thành vùng nguyên liệu riêng cho Bình Dương.
P. Hiếu, nguồn: http://enternews.vn/nganh-go-binh-duong-giai-toa-ap-luc-nguyen-lieu.html, ngày 29/02/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>