Tin tức

Ngành cao su Malaysia lạc quan bất chấp kinh tế toàn cầu u ám

28/11/2016

Hiện là một trong những nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, Malaysia đã tiến lên vị trí là nguồn cung cấp cao su đáng tin cậy, nằm trong top 4 thế giới và nước xuất khẩu lớn thứ 4 thế giới với doanh thu xuất khẩu 1 tỷ USD (4,38 tỷ Ringgit).


Theo thống kê của Tổng cục Cao su Malaysia (MRB), tính đến hết quý 3/2016, ngành cao su đã đóng góp 7,97 tỷ Ringgit (1,7 tỷ USD) trong doanh thu xuất khẩu quốc gia, tăng 56% so với năm ngoái. Năm ngoái, tăng trưởng xuất khẩu cao su của Malaysia cũng đạt tới 54%.

Ngành cao su Malaysia lạc quan bất chấp triển vọng kinh tế toàn cầu, đồng Ringgit yếu đi làm tăng chi phí nguyên liệu thô.
Ngành cao su Malaysia đã có sự tăng trưởng đột biến từ những năm 1960, và theo MRB, cao su trở thành một ngành quantrọng trong kinh tế Malaysia trong nhiều năm và đã phát triển tốt.
MRB cho biết họ đã giám sát nguồn cung cao su trên cả thị trường nội địa và quốc tế để duy trì cạnh tranh bất chấp tình hình thị trường quốc tế ngày một khốc liệt. MRB cũng triển khai các chiến lược duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành ở mức 6%/năm nhằm đạt mục tiêu của chính phủ đưa nền kinh tế Malaysia trở thành nền kinh tế có thu nhập cao.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>