Tin tức

Microsoft – Bridgestone hợp tác phát triển hệ thống giám sát lốp xe

13/07/2020

Bridgestone – Nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới đã bắt tay hợp tác với Microsoft để phát triển hệ thống giám sát lốp xe thông minh có thể đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề.


Hiện nay, TPMS – hệ thống cảnh báo áp suất lốp đang là một trong những trang bị phổ biến trên xe ô tô khi nó có thể giúp tài xế phát hiện những vấn đề liên quan đến áp suất của lốp xe.

Tuy nhiên, hệ thống TPMS vẫn có những điểm yếu khi không thể phát hiện chính xác các tác động dẫn tới thiệt hại về mặt vật lý. 
Hệ thống sẽ đưa ra những cảnh báo khi lốp xe gặp vấn đề (Ảnh: Data News)
Chính vì vậy, Microsoft đã hợp tác với Bridgestone để nghiên cứu và phát triển hệ thống cảnh báo thiệt hại của lốp xe.
Cụ thể, hệ thống này sẽ sử dụng những dữ liệu thu thập được từ các cảm biến trên xe và thông qua các thuật toán của Microsoft để xử lý dữ liệu này. Từ đó, hệ thống sẽ phát hiện những thứ có thể gây tổn hại đến cấu trúc hay bề mặt lốp xe và cảnh báo ngay cho tài xế biết.
Thông qua thuật toán, hệ thống sẽ tính toán chính xác những vấn đề mà lốp xe gặp phải (Ảnh: Data News)
Chưa hết, hệ thống này còn có thể chỉ ra chính xác vị trí bị tổn hại trên lốp xe cũng như có khả năng cảnh báo ổ gà và các chướng ngại vật khác trên đường đi.
Qua đó, tài xế sẽ nắm rõ những thông tin về điều kiện đường sá và cơ sở hạ tầng nhằm giúp nâng cao an toàn khi di chuyển. Bên cạnh đó, Bridgestone khẳng định dữ liệu từ hệ thống này có thể được sử dụng trên các mẫu xe tự lái trong tương lai để giúp tránh được nguy cơ tai nạn.
Tổng Giám đốc của Microsoft, ông Tara Prakriya cho biết: “Hệ thống cảnh báo thiệt hại của lốp xe đóng góp đáng kể cho an toàn giao thông đường bộ. Ngoài ra đây cũng là minh chứng cho thấy sự hợp tác giữa các tập đoàn có thể mở ra những đột phá mới cho tương lai.”


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>