Tin tức

Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng cao hơn trong 2023

05/12/2022

 Năm 2023, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và nhiều tổ chức kinh tế uy tín phương tây dự báo GDP của Trung Quốc sẽ tăng trưởng trên 4,4%, cao hơn nhiều so với năm nay.


 Mới đây, người phát ngôn Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, cơ quan này nhận định gần đây việc điều chỉnh dần chính sách ZERO COVID-19 sẽ giúp nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn vào năm 2023, qua đó cũng sẽ đóng góp vào tăng trưởng toàn cầu. Hiện nay, Trung Quốc đã nới lỏng đáng kể các quy định về phòng dịch, nhất là không còn phong tỏa rộng, kéo dài, bỏ nhiều quy định về xét nghiệm, hạn chế đi lại, giảm thời gian cách ly với người nước ngoài khi đến Trung Quốc. IMF vẫn chưa thay đổi với dự báo trước đó là GDP của Trung Quốc tăng 3,2% trong năm nay và 4,4% trong năm 2023.

Công nhân làm việc trong một nhà máy ở Bắc Kinh.
 Ảnh: Shutterstock
Chiến lược gia trưởng về chứng khoán Trung Quốc tại Goldman Sachs Kinger Lau cho biết, theo dự báo của các ngân hàng đầu tư, tăng trưởng GDP của Trung Quốc từ 3% năm 2022 lên 4,5% vào năm 2023. Trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế vĩ mô khu vực châu Á – Thái Bình Dương của UBS Global Wealth Management Hu Yi Fan nhận định kinh tế Trung Quốc tăng đáng kể vào nửa cuối năm 2023 dần vượt qua những gián đoạn do COVID-19. Kỳ vọng lớn nhất, năm 2023 tăng trưởng GDP của Trung Quốc là 5%.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>