Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu
17/05/2021

Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.


Xem thêm...
Trồng trọt sẽ là ngành sản xuất chủ lực của nông nghiệp
17/05/2021

Theo D tho Chiến lược phát trin trng trt đến năm 2030 tm nhìn đến năm 2045 đang được B NN&PTNT xây dng và xin ý kiến góp ý đ hoàn thin và trình Th tướng Chính ph xem xét phê duyt, lĩnh vc trng trt s là ngành sn xut ch lc ca nông nghip.


Xem thêm...
Cân bằng là gốc của phát triển lâm nghiệp bền vững
17/05/2021

Là ngành kinh tế kỹ thuật có giá trị xuất khẩu kỳ vọng đạt 20 tỷ USD trong những năm tới đây, bài toán tổng thể của ngành lâm nghiệp là phải phát triển bền vững.


Xem thêm...
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tới phát triển bền vững
17/05/2021

Dù chịu nhiều ảnh hưởng kinh tế bởi dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp vẫn xác định đây là thời điểm để thực hiện trách nhiệm xã hội. Khi đó, mục tiêu về số không phải là duy nhất.


Xem thêm...
Bùng nổ showroom ảo
13/05/2021

Đầu tư, tham gia vào các nền tảng để có thể tiếp cận khách hàng là lựa chọn của các đơn vị kinh doanh nội thất hàng đầu trên thế giới. Xu hướng này, được xem là giải pháp thaỵ thế hiện đại và hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay.


Xem thêm...
Trách nhiệm xã hội là điểm cộng của doanh nghiệp
13/05/2021

Trong ngành nội thất, Việt Nam có lợi thế cạnh tranh lớn hơn hẳn so với các nước cùng khu vực. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều vướng mắc, cản trở khiến vị thế của ngành chưa thực sự bền vững.


Xem thêm...
TS. Trần Viết Huân - Phó Chủ tịch CIO Việt Nam: “Chuyển đổi số phải là một hành trình liên tục”
13/05/2021

Chuyển đổi số đang là mối quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp (DN). Trong vai trò Phó Chủ tịch CIO Việt Nam, tổ chức gắn kết và hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) uỵ tín ở Việt Nam và khu vực, ông Trần Viết Huân đánh giá, Covid-19 là chất xúc tác thúc đẩy và tạo ra nền tảng ban đầu để việc chuyển đổi số, từ khởi điểm chỉ là chất chiến thuật đã trở nên chiến lược lâu dài cho DN Việt Nam.


Xem thêm...
Doanh nghiệp tự loại bỏ những thách thức trong thực thi các FTA
10/05/2021

Các DN có th chđộng nm bt và được trang b kiến thc vưu đãi ngành hàng, đồng thi khc phc ngay nhng l hng và yếu kém trong quá trình thc thi các FTA.


Xem thêm...
Kinh tế tuần hoàn: Cuộc chiến dài hơi, cần sự nỗ lực của nhiều bên
10/05/2021

Đại diện Liên minh Tái chế Việt Nam khẳng định kinh tế tuần hoàn là cuộc chiến dài hơi, đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các bên mới có thể thành công.


Xem thêm...
WTO tiến hành rà soát chính sách thương mại lần thứ 2 với Việt Nam
10/05/2021

Việt Nam được các thành viên Tổ chức Thương mại thế giới đánh giá cao trong công tác tạo thuận lợi thương mại.


Xem thêm...
Sàn thương mại điện tử EVFTA “make in Việt Nam” sẽ hoạt động như thế nào?
10/05/2021

Sàn EVFTA s kết ni doanh nghip Vit vi các đối tác thương mi quc tế, đặc bit các đối tác đến t châu Âu, qua đó giúp các doanh nghip Vit Nam, doanh nghip EU, cũng như các đối tác quc tế khác có th d dàng kết ni và thc hin các hot động thương mi.


Xem thêm...
Chính thức ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing
04/05/2021

Chiều 29/4/2021, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu phiên bản tiếng Việt ePing.


Xem thêm...
Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2021
04/05/2021

Ngày 27/4/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số – cơ hội và thách thức”.


Xem thêm...
Bloomberg: Việt Nam tăng 4 bậc, thuộc top các nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt nhất hậu Covid-19
04/05/2021

Hãng tin nhận định, kết quả này là do các biện pháp chống dịch hiệu quả của Việt Nam. "Bởi chỉ tiêm vaccine thôi vẫn chưa đủ để đối phó với đại dịch Covid-19, mà còn cần áp dụng các biện pháp phòng dịch đúng hướng, cũng như thực thi nghiêm ngặt các biện pháp".


Xem thêm...
Xuất khẩu tận dụng ưu đãi thuế quan từ CPTPP mới chỉ đạt 4%
04/05/2021

Công bố mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, sau 2 năm thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tỷ lệ tận dụng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định của hàng hoá xuất khẩu Việt Nam vẫn rất thấp, mới chỉ đạt 4%.   


Xem thêm...
Gia hạn thời gian xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020
04/05/2021

Để công tác xét chọn đảm bảo chất lượng, đúng quy định và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầy đủ chương trình “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020, Bộ Công Thương đã lùi thời hạn gửi kết quả xét chọn về Bộ Công Thương (thông qua Cục Xuất nhập khẩu) chậm nhất là ngày 20/5/2021 thay vì 20/4/2021 như trước đó.


Xem thêm...
Sàn giao dịch thị trường Carbon: Hướng tới nền kinh tế xanh
26/04/2021

Để tiếp cận dòng tài chính xanh cho các dự án phát triển bền vững, việc xây dựng một sàn giao dịch dựa trên công nghệ Blockchain 4.0 dành cho tín chỉ Carbon, chứng chỉ xanh, trái phiếu xanh... đang là một hướng đi mới tại Việt Nam. Thông tin được đưa ra tại diễn đàn “Thị trường tín chỉ Carbon – Tương lai của Green Fintech tại Việt Nam” đã diễn ra tối ngày 23/4/2021, tại Hà Nội.


Xem thêm...
Lao động di cư ảnh hưởng đến tái cơ cấu kinh tế Việt Nam
26/04/2021

Sự dịch chuyển lao động là nhu cầu tất yếu của phát triển, song cũng tạo ra nhiều tác động đến quá trình tái cơ cấu kinh tế tại Việt Nam.


Xem thêm...
Báo Anh: Việt Nam ngày càng được các doanh nghiệp Âu - Mỹ quan tâm
26/04/2021

The Loadstar (Anh) đưa tin, theo một cuộc khảo sát mới, Việt Nam, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa nguồn cung so với Trung Quốc.


Xem thêm...