Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Đồng Nai bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành vào ngày 20/10/2020

05/10/2020

Toàn bộ diện tích 1.800 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được bàn giao giữa 3 bên.


Tại buổi làm việc với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vào chiều 01/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, sẽ tổ chức bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 vào ngày 20/10.

Theo ông Cao Tiến Dũng, toàn bộ diện tích 1.800 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được bàn giao giữa 3 bên. Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng khu vực này cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để đơn vị này bàn giao lại cho ACV. Trong trường hợp Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trước thời điểm trên sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng theo quyết định phê duyệt dự án của Chính phủ. Trường hợp dự án chưa được phê duyệt sẽ thực hiện bàn giao bằng biên bản.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Đồng Nai
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT lập bản đồ ranh mốc khu vực 1.800 ha để phục vụ việc bàn giao mặt bằng. Sau khi bàn giao, ACV cần nhanh chóng thực hiện việc xây dựng hàng rào để quản lý tốt mặt bằng, tránh tình trạng lấn chiếm. Về phía Đồng Nai, tỉnh cũng sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ thực hiện việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian tới. Tại cuộc họp, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, thực tế tại nhiều sân bay ở nước ta cho thấy, tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trong vùng dự án sân bay diễn ra phức tạp. Tới đây, ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành, đơn vị sẽ giao ACV xây dựng hàng rào bao quanh sân bay, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành cần hơn 1.800 ha đất, trong đó, có trên 1.200 ha là đất cao su của doanh nghiệp, số còn lại là đất của người dân. Hiện nay khu vực 1.800 ha này cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, đối với diện tích 1.200 ha vườn cây cao su, các đơn vị đã cưa, cắt, thanh lý được 1.100 ha, dự kiến giữa tháng 10 này việc cưa cắt cao su sẽ hoàn thành. Tỉnh cũng đã chi hơn 1.200 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi phục vụ thi công sân bay. Việc giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 đang thực hiện đúng tiến độ. Sau khi bàn giao mặt bằng giai đoạn 1, những tháng còn lại của năm nay, tỉnh sẽ tập trung kiểm đếm đất đai, áp giá bồi thường đối với phần diện tích tiếp theo (3.200 ha) của dự án để đến quý II/2021 bàn giao hết mặt bằng phục vụ dự án xây dựng sân bay.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>