Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Doanh nghiệp xuất khẩu vào EU khẩn trương thực hiện đăng ký mã số REX

15/06/2020

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, hướng dẫn về việc đăng ký mã số REX xuất khẩu hàng hóa vào thị trường EU đã triển khai trực tuyến, doanh nghiệp cần khẩn trương thực hiện.    


Theo phản ánh của Bộ Công Thương, trên hệ thống đăng ký mã số REX của EU (REX Authorisation), hiện số lượng doanh nghiệp đã được VCCI đăng ký mã số REX là 429, mới chiếm 10,7% trên tổng số hơn 4.000 thương nhân đang đề nghị cấp C/O mẫu A để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU. Trong thời gian qua, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan ở EU và Việt Nam đã liên hệ với Bộ Công Thương phản ánh về việc chưa được cấp mã số REX, dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đi EU, ảnh hưởng đến uy tín và tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

Đăng ký mã số REX để thuận lợi hóa xuất khẩu vào EU. Ảnh minh họa
Để việc tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa của thương nhân khi xuất khẩu hàng hóa sang các nước EU, Na Uy, Thụy Sỹ thuận lợi, Bộ Công Thương đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cần khẩn trương hoàn tất việc đăng ký mã số REX cho các doanh nghiệp.
Liên quan đến vấn đề này, VCCI cho biết, thời hạn cuối cùng cấp C/O mẫu A cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu, Na Uy, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ là ngày 30/6/2020. Đến nay, VCCI đã công bố hướng dẫn các doanh nghiệp, thương nhân khai báo đơn đề nghị cấp mã số REX và lô hàng tự chứng nhận xuất xứ trực tuyến qua mạng Internet chi tiết ở trên cả 2 trang điện tử của EU (https://customs.ec.europa.eu/rex-pa-ui) và của VCCI (comis.covcci.com.vn). Do vậy, VCCI đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân khẩn trương thực hiện ngay việc đăng ký mã số REX trực tuyến trong thời gian sớm nhất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>