Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư 575 triệu USD ra nước ngoài

06/09/2021

Trong 8 tháng năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 575 triệu USD, tăng 74,1% so với cùng kỳ năm trước.


 Vinfast đang đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài Ảnh: V.F

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong nước đã đầu tư ra nước ngoài 40 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư mới khoảng 150,1 triệu USD, giảm 31,3% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, có 13 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư ra nước ngoài, với tổng số vốn tăng thêm đạt 424,9 triệu USD, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, Vingroup điều chỉnh tăng vốn đầu tư dự án tại Hoa Kỳ thêm 300 triệu USD; Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Cao su Đông Dương tăng vốn đầu tư dự án tại Campuchia thêm 76 triệu USD; và Vinfast tăng vốn đầu tư dự án tại Đức thêm 32 triệu USD. Tính chung tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam trong 8 tháng năm 2021 (gồm vốn cấp mới và tăng thêm) đạt 575 triệu USD, tăng 74,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), cho biết những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là đầu tư vào các thị trường quen thuộc như Lào, Campuchia, Myanmar. Xu hướng tăng vốn đầu tư ra nước ngoài, theo ông Toàn, cho thấy sự nhanh nhạy của doanh nghiệp trong nước, đây cũng là thời cơ vì đầu tư ra nước ngoài ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ nắm được những lợi thế trong thâm nhập thị trường. "Đây là xu hướng tốt. Trên thực tế dòng vốn đầu tư ra nước ngoài cũng không tăng quá đột biến đến mức phải lo ngại" – ông Nguyễn Văn Toàn khẳng định.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>