Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

IMF: Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong trung hạn vẫn yếu
24/07/2023

Thông tin trên là nhận định vừa được Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị G20 đang diễn ra tại Ấn Độ.
 


Xem thêm...
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ loại trừ khả năng kinh tế nước này suy thoái
24/07/2023

Ngày 17/7/2023, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen khẳng định Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát, đồng thời loại trừ khả năng nền kinh tế hàng đầu thế giới này rơi vào cảnh suy thoái. 


Xem thêm...
Xuất khẩu suy giảm và nỗi lo về kinh tế Trung Quốc
24/07/2023

Nhu cầu toàn cầu suy yếu khiến hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc giảm mạnh, làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong năm nay.
 


Xem thêm...
FED: Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm duy trì trong những tháng tới
17/07/2023

Theo báo cáo “Sách Xám” hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ nói chung tăng nhẹ kể từ cuối tháng 5/2023, trong đó 5 khu vực ghi nhận sự tăng trưởng, 5 khu vực không có sự thay đổi và 2 khu vực giảm nhẹ.
 


Xem thêm...
Đồng Yên phục hồi mạnh, bước ngoặt đã xuất hiện?
17/07/2023

Đồng Yên bất ngờ hồi phục mạnh trong mấy ngày gần đây, mang đến những tia hy vọng le lói về một bước ngoặt trong câu chuyện tỷ giá thu hút sự quan tâm của giới đầu tư toàn cầu suốt thời gian qua....
 


Xem thêm...
Lý do kinh tế Trung Quốc chậm lại
17/07/2023

Tiêu dùng trì trệ, bất động sản chao đảo, xuất khẩu giảm tốc khiến kinh tế Trung Quốc hậu COVID-19 không bùng nổ, tác động lan tỏa toàn cầu.
 


Xem thêm...
Malaysia là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia
17/07/2023

Theo Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA), Malaysia vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia (MNC) nhờ những lợi thế vượt trội trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu.
 


Xem thêm...
Anh là nền kinh tế duy nhất trong nhóm G7 có lạm phát tăng
10/07/2023

Theo dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Anh là quốc gia duy nhất trong nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) có mức lạm phát tăng. 


Xem thêm...
Niềm tin kinh doanh tại Nhật Bản được cải thiện
10/07/2023

Theo báo cáo tháng 6 về khảo sát kinh tế ngắn hạn của các doanh nghiệp (DN) tại Nhật Bản (Tankan) được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện, niềm tin của DN đã được cải thiện.
 


Xem thêm...
Na Uy lọc “vàng đen” từ pin xe điện cũ
10/07/2023

Tại Na Uy – một trong những quốc gia đi đầu về sử dụng xe điện, các nỗ lực tái chế pin đang được đẩy mạnh.
 


Xem thêm...
Ngành sản xuất xe điện của Hoa Kỳ khó tự chủ nguồn cung
10/07/2023

Việc Hoa Kỳ và các đối tác muốn tự lực sản xuất và khai thác nguyên vật liệu trong lĩnh vực xe điện đang gặp phải thử thách lớn. 


Xem thêm...
Hoa Kỳ: Số liệu kinh tế khả quan có thể thúc đẩy FED sớm nâng lãi suất
03/07/2023

Theo báo cáo, nhóm người tiêu dùng dưới 35 tuổi và những người có thu nhập hàng năm trên 35.000 USD là động lực chính thúc đẩy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ đi lên trong tháng 5.
 


Xem thêm...
Kinh tế thế giới ở thời điểm quyết định trong cuộc chiến lạm phát
03/07/2023

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) – cơ quan bảo trợ Ngân hàng Trung ương của thế giới – kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn, đồng thời cảnh báo nền kinh tế thế giới đang ở thời điểm có tính chất quyết định khi các nước đang nỗ lực kiềm chế lạm phát. 


Xem thêm...
Kinh tế Trung Quốc có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% năm 2023
03/07/2023

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II sẽ cao hơn quý I, và dự đoán sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5%. 


Xem thêm...
Cao su xanh: Biện pháp xanh cải thiện tác động của lốp xe đến môi trường
03/07/2023

Việc sử dụng cao su xanh và tái chế lốp xe đã hết tuổi thọ (ELT) có thể giảm thiểu tác động các-bon của ngành công nghiệp lốp xe. 


Xem thêm...
Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc
26/06/2023

Ngân hàng Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm nay từ 6% xuống còn 5,4%, lưu ý nền kinh tế nước này còn nhiều bất ổn phía trước. 


Xem thêm...
Xe điện có giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí và tai nạn giao thông?
26/06/2023

Xe điện (EV) được coi là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm gây ra bởi những chiếc xe ngốn xăng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho biết xe điện có thể không phải là cứu cánh cho những tác hại đối với môi trường do các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch gây ra. Nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Environmental Science & Technology. 


Xem thêm...
Châu Âu lo thất thế trong cuộc đua làm pin xe điện
26/06/2023

Châu Âu có thể bị bỏ lại trong cuộc đua sản xuất pin do không lường được sự cạnh tranh của Hoa Kỳ và chi phí nguyên liệu thô tăng cao. 


Xem thêm...
Chủ tịch FED khẳng định: Lãi suất còn phải tăng
26/06/2023

Ngày 21/6/2023, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) Jerome Powell khẳng định còn phải tăng lãi suất để kéo lạm phát xuống. Lạm phát đã được kiểm soát phần nào kể từ giữa năm ngoái. Tuy nhiên, áp lực lạm phát tiếp tục ở mức cao và quá trình đưa lạm phát trở lại mức 2% còn một chặng đường dài. 


Xem thêm...
Chính sách tài khóa các nước giàu “liều lĩnh khó tin”
19/06/2023

Thay vì thắt chặt tài khóa khi lạm phát cao và thất nghiệp thấp, theo Economist, các nước giàu đang “liều lĩnh đến khó tin’’ khi làm ngược lại – tăng chi tiêu, vay nợ. 


Xem thêm...