Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Tăng cường quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Nhật Bản

22/03/2021

Theo Reuters và TTXVN, ngày 16/3/2021, phát biểu ý kiến trước một nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở thủ đô Tokyo trong khuôn khổ chuyến công du Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ A.Blinken kêu gọi thắt chặt hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Nhật Bản.


 

Các quan chức Mỹ và Nhật Bản tham gia
Đối thoại chiến lược 2+2
Ông A. Blinken nêu rõ, đại dịch Covid-19 đã bộc lộ tính dễ bị tổn thương trong các chuỗi cung ứng toàn cầu đối với các sản phẩm trọng yếu, như trang thiết bị y tế, chất bán dẫn…; nhấn mạnh, các nước cần hợp tác nhằm xây dựng các chuỗi cung ứng vững chắc và có sức chống chịu tốt cho tương lai.
* Cùng ngày, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu và Bộ trưởng Quốc phòng nước này Kishi Nobuo có cuộc Ðối thoại chiến lược 2+2 với Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ A.Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ L.Austin. Tại cuộc gặp, các bộ trưởng 2 nước trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có các biện pháp củng cố quan hệ Nhật Bản – Mỹ; vấn đề Triều Tiên, Myanmar; cách đối phó với dịch Covid-19…
* Theo Reuters và Kyodo, Nhật Bản dự định tăng thuế khẩn cấp đối với thịt bò nhập khẩu từ Mỹ, trong bối cảnh lượng thịt bò nhập khẩu từ Mỹ tính đến cuối tháng 2 là 233.112 tấn và nhiều khả năng sẽ vượt hạn ngạch trong thỏa thuận thương mại song phương cho tài khóa 2020. Hãng Kyodo đưa tin, theo kế hoạch, thuế nhập khẩu đối với thịt bò Mỹ sẽ tăng từ 25,8% lên 38,5% trong vòng một tháng.
* Reuters đưa tin, Nhà trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, chính quyền Tổng thống Mỹ Biden gần đây đã tìm cách tiếp cận Triều Tiên để đối thoại về chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Thư ký báo chí Nhà trắng cho biết, chính quyền của Tổng thống Biden đang tiếp tục tham vấn các cựu quan chức chính phủ, những người từng tham gia xây dựng chính sách với Triều Tiên, đồng thời vẫn tìm kiếm sự hợp tác từ các đồng minh là Nhật Bản và Hàn Quốc.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>