Tin tức

K’Dang vượt khó

15/05/2017

 Với điều kiện diện tích vườn cây trải rộng trên nhiều địa bàn, công tác quản lý gặp khó khăn, tuy nhiên với nỗ lực của CBCNVC, Nông trường K’Dang (Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang) liên tục vượt khó vươn lên.


 

Công nhân khai thác của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang. Ảnh: Văn Vĩnh
Nông trường K’Dang có 16 tổ (10 tổ khai thác, 6 tổ chăm sóc) với tổng diện tích 2.000 ha. Diện tích vườn cây nông trường nơi xa nhất đến hơn 60 km, nằm trải rộng trên địa bàn hai huyện Đắk Đoa và Mang Yang. Chính vì thế nên việc quản lý sản xuất và tổ chức sinh hoạt của nông trường gặp rất nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh đó, 289 CB-CNVC toàn nông trường đã đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt khó đưa nông trường vững bước đi lên. Lãnh đạo nông trường đã có nhiều sáng kiến hay và đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn để áp dụng trong sản xuất kinh doanh.
Trong năm 2016, nông trường kiện toàn bộ máy cán bộ, sắp xếp nhân lực các tổ để ổn định đi vào sản xuất. Những vườn cây xấu, già cỗi năng suất thấp, nông trường tiến hành thanh lý để trồng giống cây cao su có năng suất cao, nông trường đã trồng được 400 ha. Vườn cây khai thác, được chia ra các phần cây hợp lý, khoa học và áp dụng cạo đồng loạt d4. Với ý thức “mủ chất lượng cao”, công nhân khai thác hàng ngày vệ sinh vật tư, dụng cụ, thường xuyên chăm sóc mặt cạo như bôi mỡ, bôi thuốc để tránh bệnh loét sọc mặt cạo. Toàn thể công nhân hăng say luyện tay nghề để nâng cao kỹ thuật cạo nhằm tăng năng suất vườn cây.
Bên cạnh đó, công tác chăm lo sức khỏe cho công nhân luôn được chú trọng, Công đoàn đã tổ chức cho công nhân ăn ca chất lượng tại lô đảm bảo sức khỏe, yên tâm gắn bó với công việc. Trong tình hình khó khăn chung khi giá mủ thấp, nhằm động viên người lao động yên tâm gắn bó với nghề, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ từ nông trường đến tổ thường xuyên thăm hỏi, động viên bằng tinh thần và vật chất đối với những công nhân bị tai nạn, ốm đau hoặc gia đình khó khăn… Với những nỗ lực của tập thể CB.CNV, năm 2016 Nông trường K’Dang tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu về sản lượng của Công ty.
Nguyễn Sỹ Vui, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/kdang-vuot-kho.html, ngày 12/5/2017 (CN trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>