Tin tức

Hợp sức thi đua

03/04/2017

 Vào sáng 31/3/2017, Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016, phát động và ký kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017 sẽ được UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.


 

Công nhân Tổng công ty Cao su Đồng Nai khai thác và chế biến mủ cao su.
Sẽ có nhiều đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của UBND tỉnh cho thành tích thi đua yêu nước năm 2016, từ đó tạo động lực cho phong trào năm 2017 thêm mạnh mẽ hơn nữa.
Coi trọng thi đua
Năm 2016, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai đều đạt và vượt kế hoạch dù giá mủ cao su xuất khẩu vẫn còn ở mức thấp, nhiều vườn cây cao su đã già cỗi. Tổng doanh thu của Công ty đạt 1.297 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 6,6 triệu đồng/tháng. Bà Vũ Thị Mỹ Lệ, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai, cho rằng: “Công nhân cao su Đồng Nai vốn có truyền thống yêu nước, vượt khó, trong khó khăn càng đoàn kết sát cánh cùng nhau. Chính nhờ truyền thống yêu nước này đã làm nên những thành quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”.
Theo ông Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai (Agribank Đồng Nai), có nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ được Agribank Đồng Nai coi trọng phát động trong năm. Cụ thể, là các phong trào thi đua huy động vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu, hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận... Bên cạnh đó, là phong trào thi đua gắn với chính lợi ích của người lao động, như: thi đua nâng cao trình độ, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Những phong trào thi đua đã tác động lớn tới kết quả hoạt động của Agribank Đồng Nai. Cụ thể, cuối năm 2016  tổng vốn tăng 15% so với đầu năm, trong khi đó tổng dư nợ tăng 20%.
Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp &Phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai giao dịch với khách hàng.
“Người lao động là tài sản góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi luôn coi trọng công tác thi đua để tạo ra sự hứng khởi cho người lao động hăng say cống hiến” đó là chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Hiểu, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico). Ông Hiểu cho biết bên cạnh việc phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, Dofico rất coi trọng tuyên dương khen thưởng danh hiệu “Người lao động Dofico tiêu biểu” cho những người lao động trực tiếp. Ngoài động viên về tinh thần, vật chất, người được tuyên dương còn được công ty cho đi học nâng cao trình độ và cất nhắc vào các vị trí phù hợp, từ đó phát huy tốt hơn nữa khả năng trong công việc.
* Khơi dậy trách nhiệm
Theo Phó Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, việc khơi dậy trách nhiệm trong mỗi cá nhân đã tạo được xung lực để khơi dậy sức mạnh của cả tập thể. Trong thi đua yêu nước, điều quan trọng và quyết định được sự thắng lợi của phong trào chính là phải tạo được sức mạnh tập thể. Nhờ khơi dậy được trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, của người lao động trong toàn tỉnh mà năm 2016 Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2016 gần 42,9 ngàn tỷ đồng, tăng 11% so năm 2015. Đồng Nai tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và nộp ngân sách quốc gia.
Mỗi địa phương lại có những điển hình khác nhau về nêu cao tinh thần trách nhiệm với sự phát triển của đơn vị, với cộng đồng. Điển hình trong năm 2016 là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã xây dựng và bàn giao được 70 căn nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; hay là tấm gương về tinh thần trách nhiệm của Đảng viên Nguyễn Khắc Tâm, Bí thư Chi bộ 1 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Ông Tâm đã vận động người dân góp kinh phí bê tông hóa 7 tuyến đường giao thông ấp với chiều dài trên 2,3 km, đặc biệt gia đình ông Tâm đã gương mẫu hiến 541 m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa ấp 1.
Bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, cho biết Trảng Bom vui mừng là địa phương thứ 6 của tỉnh về đích trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đây thực sự là một phong trào đòi hỏi sự quyết tâm rất lớn, dồn rất nhiều sức lực, phải khơi dậy được tinh thần hiệp lực không chỉ có cán bộ, Đảng viên mà nhân dân chính là những người quyết định sự thành công của nông thôn mới. Bà Châu cho hay, có những tiêu chí như trong xây dựng nông thôn mới khá khó khăn với huyện, nhưng nhờ biết cách dựa vào sức mạnh của nhân dân mà huyện đã hoàn thành, như: tiêu chí đường giao thông, chợ, các cơ sở văn hóa...
Đồng chí Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh, nhấn mạnh năm 2017 cần tiếp tục tạo bước đột phá mới trong phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, phải coi trọng việc gắn kết và khơi dậy trách nhiệm của mỗi cán bộ, Đảng viên, người đứng đầu từ tỉnh tới cơ sở, đặc biệt là những người dân, những người công nhân lao động trực tiếp để tạo thành sức mạnh tổng hợp. Để phong trào thi đua yêu nước phát triển mạnh cần củng cố thường xuyên các cụm, khối thi đua, tạo thành phong trào thi đua mạnh mẽ, thực chất, từ đó tạo thành sức mạnh lan tỏa rộng rãi.
Công Nghĩa, nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/chinhtri/201703/hop-suc-thi-dua-2795479/, ngày 30/3/2017 (CN trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>