Tin tức

Hội nghị Thượng đỉnh Cao su thế giới 2017 – “Trật tự tăng trưởng vì một ngành công nghiệp lành mạnh”

13/03/2017
Sau cuộc suy thoái kéo dài, phải chăng đây là sự khởi đầu của xu hướng đi lên trong lĩnh vực hàng hóa?

 


Ngày 22 và 23/03/2017, các đại diện cấp cao của ngành cao su toàn cầu sẽ một lần nữa có mặt tại Singapore để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Cao su thế giới 2017 với chủ đề “Trật tự tăng trưởng vì một ngành công nghiệp lành mạnh”. Hội nghị sẽ xem xét các giải pháp ứng phó với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và mô hình toàn cầu mới đang tác động đến ngành.

Mức tăng trưởng kinh tế thấp hơn dự kiến cùng với sự gia tăng đáng kể của nguồn cung và nhu cầu suy giảm đã dẫn đến sự mất cân bằng thị trường ảnh hưởng đến cả năng suất và lợi nhuận của ngành cao su. Tình hình thừa cung trong nhiều ngành công nghiệp toàn cầu, bao gồm cả ngành cao su, đòi hỏi nền kinh tế phải có sự điều chỉnh để tổ chức lại thị trường thông qua củng cố chuỗi giá trị. Đây có thể là một trong những giải pháp khả thi có tác động tích cực đến cung - cầu thị trường cao su trong tương lai.

Động lực chính cho sự thay đổi chủ yếu phụ thuộc vào phản ứng của thị trường toàn cầu với niềm tin chung rằng nền kinh tế Trung Quốc đã ổn định và được mong đợi sẽ tăng trưởng bền vững. Nâng cao sự tự tin đối với thị trường mới nổi cũng như thị trường truyền thống sẽ tác động đến giá cả và dự kiến sẽ mang lại một niềm tin mới trong lĩnh vực hàng hóa. Hơn thế nữa, nhu cầu cao su sẽ tiếp tục tăng trưởng cùng với sự tăng trưởng lốp xe và ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, sự đổi mới về nguyên liệu và công nghệ lốp phù hợp với tiêu chuẩn và các quy định có thể ảnh hưởng đến nhu cầu cao su trong tương lai.
 
Một khía cạnh khác được đề cập đến trong Hội nghị Thượng đỉnh là những thách thức lớn đối với các nhà sản xuất cao su thiên nhiên, đặc biệt là những hộ tiểu điền. Một thách thức chủ yếu là tối ưu hóa hiệu suất nông nghiệp thông qua năng suất và quản trị rủi ro. Sự lo ngại về việc đảm bảo thu nhập ổn định cho những hộ tiểu điền ngày càng tăng. Sự kết hợp của việc nâng cao năng suất và cắt giảm chi phí hợp lý có thể đảm bảo thu nhập bền vững cho nông hộ thông qua việc giảm thiểu các rủi ro về giá. Những cơ hội cho ngành nông nghiệp thông minh là giải pháp bổ sung để giảm thiểu rủi ro trong nông nghiệp.
 
Hội nghị Thượng đỉnh Cao su thế giới 2017 sẽ đề cập đến tất cả những chính sách quan trọng và chiến lược dẫn đầu trong các phiên họp khác nhau. Đại diện cho chuỗi giá trị ngành cao su, các đại biểu sẽ kỳ vọng một sự đảm bảo sâu sắc và thích đáng từ các diễn giả. 
 
Hội nghị Thượng đỉnh Cao su thế giới là một phần sự kiện của Tuần lễ Cao su thế giới được kết hợp tổ chức với Diễn đàn trao đổi về Cao su và Triển lãm Lốp xe châu Á, hứa hẹn sẽ mang đến một loạt các sự kiện và hoạt động gắn liền với các yếu tố khác nhau trong chuỗi giá trị của ngành cao su. Để biết thêm thông tin và đăng ký xin vui lòng vào trang web: www.worldrubberweek.com


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>