Tin tức >> Hoạt động Đoàn thể

Những người trẻ ngành cao su không ngừng đổi mới và sáng tạo

18/04/2022

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam lần thứ VIIIđã diễn ra ngày 13/4/2022 với sự tham dự của 126 đại biểu chính thức đại diện 3.000 đoàn viên, thanh niên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).


Nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực

Phát biểu tại phiên khai mạc, anh Trần Quốc Bình, Bí thư Đoàn thanh niên VRG trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhấn mạnh: “Đại hội mở ra giai đoạn phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên của VRG  trong thời gian tới. Tôi tin tưởng 1 điều rằng, mỗi đại biểu tham dự đại hội hôm nay sẽ tập trung nghiên cứu, phát huy khả năng, trí tuệ của tập thể để đóng góp xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn nhằm thực hiện tốt các chương trình đề ra. Đó là, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, có nhiều sáng kiến thông qua các phong trào hành động thiết thực của thanh niên”.
Đoàn Thanh niên VRG vinh dự đón nhận Huân chương
Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng
Theo anh Bình, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nội dung tình nguyện, hỗ trợ vì cuộc sống cộng đồng. Thanh niên của Tập đoàn đã thực hiện 543 công trình, phần việc thanh niên, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội.Mục tiêu nhiệm kỳ mới của Đoàn Thanh niên VRG là tổ chức ít nhất 20 chương trình về nguồn. Hoàn thành ít nhất 400 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Đặc biệt, vận động nguồn lực để giúp đỡ 350 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng và 1.700 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động ít nhất 1.500 đơn vị máu, tổ chức ít nhất 20 hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu...
Không ngừng đổi mới và sáng tạo
Đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, ông Trần Công Kha, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG, cho rằng: “Đoàn thanh niên VRG trong thời gian qua đã luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ ngành cao su xung kích, tình nguyện và giàu lòng nhân ái. Những việc làm tốt của các bạn trải rộng khắp các vùng miền, không những trong nước mà hình ảnh tốt đẹp ấy còn sang cả nước bạn Lào và Campuchia. Ở mỗi đơn vị, Đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở đó đã đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, Đoàn luôn đoàn kết, quyết tâm cùng Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bầu Ban chấp hành mới gồm 21 người, trong đó anh Trần Quốc Bình được đại hội tín nhiệm tái đắc cử giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên VRG nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tại đại hội, Đoàn Thanh niên VRG đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng, nhằm ghi nhận vai trò xung kích, sáng tạo của Đoàn Thanh niên VRG vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 – 2020.
Ông Kha kỳ vọng: “Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn Thanh niên của Tập đoàn ngày càng làm tốt hơn và luôn là lực lượng tiên phong trong phong trào sản xuất kinh doanh ở mỗi đơn vị. Đoàn phải luôn xác định được những mục tiêu trọng tâm và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động. Các phong trào của thanh niên được phát triển rộng khắp, sáng tạo hơn gắn với chuyên môn, thế mạnh của từng thanh niên trong giải quyết các vấn đề mới, khó tại đơn vị. Tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Góp phần quảng bá “Thương hiệu Cao su Việt Nam” trong cộng đồng”.
Chia sẻ tại đại hội, bà Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung Ương, cho rằng: “Thành tích của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung Ương trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 có sự đóng góp rất lớn của Đoàn Thanh niên VRG, là lá cờ đầu trong mọi hoạt động của Đoàn khối ở khu vực phía Nam. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đã không ngừng sáng tạo với các phong trào thi đua, đổi mới, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ ngành cao su. Đó là những công trình, phần việc thanh niên có giá trị cao về vật chất lẫn tinh thần và những sáng kiến ấy đã giúp làm lợi cho các đơn vị trong ngành. Tuổi trẻ ngành cao su cũng đã xây dựng được hình ảnh, tạo tiếng vang, sự lan tỏa đến các vùng miền có cao su hiện diện”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>