Tin tức

Goldman Sachs: Giá dầu thô sẽ không về lại mốc 80 USD/thùng

16/04/2019

 Theo ông Jeff Currie, Trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs, giá dầu thô sẽ không thể quay lại đỉnh giá của năm 2018.


 “Nhìn bao quát thị trường dầu hiện nay, chúng tôi cho rằng giá dầu sẽ không thể trở lại mốc 80 USD/thùng, hay mức giá mà chúng ta đã thấy trong quý III và IV/2019. Giá chỉ có thể tăng nhẹ thôi”, ông Currie nói.

Ông dự báo giá dầu có thể lên cao nhất 70 – 75 USD/thùng và xuống thấp nhất vào khoảng 60 USD/thùng.
Dự báo được đưa ra dựa trên 3 yếu tố, đó là dự án mở rộng hệ thống đường ống dẫn dầu tại bể dầu Permian Basin của Mỹ, thỏa thuận giảm sản lượng dầu của OPEC và kế hoạch tăng nguồn cung dầu tại các nước ngoài OPEC.
Giá dầu thô giữ xu hướng tăng trong vài tháng gần đây, với cả dầu Brent và WTI đồng loạt tăng hơn 20% kể từ đầu năm 2019. Chốt phiên 08/4/2019, giá dầu Brent là 70 USD/thùng và dầu WTI đạt khoảng 63 USD/thùng.
Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng giá dầu có nhiều cơ hội tăng mạnh hơn vì thị trường thiếu hụt nguồn cung từ Iran, Venezuela cũng như các nước khác đang tham gia kế hoạch giảm sản lượng dầu của OPEC.
Đề cập đến nguồn cung, ông Currie cho rằng nhu cầu tiêu thụ dầu đang tương đối ổn định, đặc biệt là ở Trung Quốc. Rủi ro lớn nhất đối với giá dầu hiện nay là sự thay đổi về chính sách của các quốc gia.
“Nếu nhìn lại năm 2018, chúng ta có thể thấy rằng OPEC có khả năng tăng sản lượng rất nhanh cũng như giảm đáng kể sản lượng”, ông Currie nói. Tương tự với Trung Quốc hay Mỹ, tất cả đều có sự linh hoạt lớn về chính sách.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>