Tin tức

Gia Lai: Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

21/08/2017

 Sáng 11/8/2017, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của các công ty cao su thành viên Tập đoàn và đề xuất các giải pháp phối hợp để nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai trong thời gian tới.


 

Tham dự có đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; về phía Tập đoàn có ông Trần Ngọc Thuận – Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn cũng đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của các đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh và kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với tỉnh trong thời gian qua.
Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 05 công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, Chư Păh, Mang Yang, Chư Sê và Công ty Cổ phần Mang Yang Ratanakiri); đã thực hiện đầu tư được 34.707 ha diện tích vườn cây cao su; đầu tư 03 nhà máy chế biến gỗ tại Chư Păh, Đăk Đoa và Chư Prông, góp phần giải quyết hơn 7.000 lao động, thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/người/tháng.
Sau gần 05 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy Gia Lai và Đảng ủy Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả. Cấp ủy các cấp của tỉnh và Tập đoàn thường xuyên giữ mối liên hệ, chủ động và tạo điều kiện thuận lợi để các bên triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trong 06 tháng đầu năm 2017, các công ty trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt tổng doanh thu trên 254 tỷ đồng; trong đó doanh thu cao su là 192 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 47,43 tỷ đồng. Nộp ngân sách 14,89 tỷ đồng. Công tác tái canh cây cà phê được 1.541,08 ha đạt 70% kế hoạch; sản lượng khai thác là 5.932 tấn mủ, đạt 27,85% kế hoạch năm.
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cũng đề nghị với các cấp thẩm quyền tỉnh xem xét tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai thực hiện Dự án Làng công nhân Cao su tại xã Ia Lâu, Ia Mơr, huyện Chư Prông để chăm lo tốt hơn đời sống của đội ngũ công nhân, người lao động, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số đang làm việc tại các công ty cao su thành viên.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ đầu tư của Tập đoàn và các công ty thành viên trong sự thay đổi bộ mặt của nông thôn, các công trình phúc lợi và an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh quốc phòng và ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung và các công ty thành viên nói riêng cần quan tâm hơn nữa và có cơ chế để tuyển dụng lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số làm việc tại các công ty cao su thành viên nhằm ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>