Tin tức

Giá dầu đang tăng vọt trên toàn thế giới

17/01/2022

Giá dầu tại thị trường châu Á đang đi lên nhờ sự yếu đi của đồng USD. Ở nhiều nơi, mức giá của nhiên liệu này cũng chứng kiến sự tăng vọt.


Chốt phiên giao dịch chiều 14/01/2022, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 32 cents (0,4%) lên 84,79 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Hoa Kỳ (WTI) giao kỳ hạn tăng 11 cents (0,1%) lên 82,23 USD/thùng.Tại Hoa Kỳ, giá dầu Diesel đã tăng lên mức cao chưa từng có kể từ năm 2014, làm tăng chi phí vận tải đường bộ, nông nghiệp và sưởi ấm nhà cửa. Sự gia tăng này là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực của chính quyền Biden trong việc kiềm chế lạm phát.Giá dầu Brent và WTI đang hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp, trước những lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Libya, Kazakhstan và việc dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất năm 2018.

Các nhà giao dịch cho biết dầu tăng giá khi đồng USD hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm. Đà giảm của đồng USD khiến những hàng hóa định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.Giới phân tích thị trường nhận định, giá dầu tăng do sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu trong giai đoạn mở cửa, điều chỉnh các hoạt động từ xã hội đến kinh tế theo hướng thích ứng và sống chung với COVID-19.Nhu cầu dầu toàn cầu đã tăng trở lại trong năm 2021 khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19 và tổng tiêu thụ của toàn thế giới có thể lập kỷ lục cao mới trong năm 2022, bất chấp những nỗ lực trong việc giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch để chống lại sự biến đổi khí hậu.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>