Tin tức

Giá cao su toàn cầu giảm mạnh, người dân Indonesia chuyển sang trồng ngô

01/07/2019

Những người trồng cao su ở Bắc Barito, miền Trung Kalimantan (Indonesia) đã bắt đầu tập trung vào kinh doanh cây ngô sau khi giá cao su giảm mạnh trên thị trường toàn cầu, theo The Jakarta Post.


  

Giá cao su toàn cầu giảm mạnh, người dân Indonesia chuyển sang trồng ngô. Ảnh: TheJakartaPost
"Người dân ở Bắc Barito bắt đầu trồng ngô vào năm 2014 khi giá cao su giảm mạnh và cho rằng kinh doanh cây ngô có thể thay thế cao su – vốn là mặt hàng chủ đạo trước đó", ông Regent Nadalsyah, nhiếp chính của huyện Bắc Barito, trả lời trang Tempo.co ngày 23/6/2019.
Ông Nadalsyah cho biết việc mở các đồn điền ngô giúp cải thiện đời sống của người dân và họ không còn phải dựa vào các đồn điền cao su để kiếm sống. 
"Các đồn điền ngô còn giúp cải thiện nền kinh tế của người dân", ông cho hay.
Theo ông Nadalsyah, năm 2014, Bắc Barito đã dùng khoảng 5 ha đất trồng ngô và hiện có 32.000 ha ruộng ngô trong khi chính quyền đặt mục tiêu là 50.000 ha ruộng.
Nông dân tại đây có thể bán ngô cho các vùng lân cận hoặc tới tỉnh Nam Kalimantan, nơi có các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi sử dụng ngô.
"Vì vậy, không có vấn đề gì trong việc bán hàng hóa. Chính quyền Bắc Barito cũng hỗ trợ nông dân mở rộng các ruộng ngô để tăng sản lượng vì nó có thể cải thiện kinh tế cho họ", ông Nadalsyah nhận định.

Ngọc Ánh, Theo Kinh tế & Tiêu dùng, nguồn: https://vietnambiz.vn/gia-cao-su-toan-cau-giam-manh-nguoi-dan-indonesia-chuyen-sang-trong-ngo-20190628013524855.htm, ngày 28/6/2019, (VQ trích dẫn)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>