Tin tức

Đức tuyên bố sớm vực dậy nền kinh tế sau dịch COVID-19

30/03/2020

Chính phủ Đức sẽ thực hiện các biện pháp để phục hồi kinh tế sớm nhất có thể ngay sau khi các doanh nghiệp được phép mở cửa hoạt động trở lại.


Đây là nội dung của bức thư được Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz gửi tới các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đối tác chính trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merken ngày 24/3.

Trong bức thư, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz nhấn mạnh ngay khi các quán rượu, rạp chiếu phim hay cửa hàng có thể mở cửa trở lại, Chính phủ Đức sẽ lập tức triển khai một số biện pháp cần thiết để vực dậy nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.
Trước đó một ngày, Berlin đã thông qua gói cứu trợ trị giá 750 tỉ Euro (khoảng 811,13 tỉ USD) để giảm thiểu các tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2013, Chính phủ liên bang Đức phải gánh một khoản nợ mới.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết gói cứu trợ mới được thông qua này chỉ là bước khởi đầu để giải quyết cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế Đức.
Chính phủ Đức dự đoán đại dịch lần này sẽ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái. Bên cạnh đó, ông cũng để ngỏ khả năng sử dụng Cơ chế bình ổn châu Âu khi nhấn mạnh sự đoàn kết giữa các nước châu Âu có ý nghĩa rất quan trọng cho mục tiêu đạt được sự phục hồi kinh tế.
Theo Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier, các nền kinh tế châu Âu có mối liên hệ rất chặt chẽ và nền kinh tế Đức có thể phục hồi bền vững chi khi nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cũng hồi phục.
Bnews.vn, nguồn: http://asemconnectvietnam.gov.vn/default.aspx?ZID1=22&ID8=95372&ID1=1, ngày 25/3/2020 (TL trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>