Tin tức

Dự án trồng cao su của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia

11/03/2019

 Ngày 28/02/2019, Bộ Nông lâm và Ngư nghiệp Campuchia đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá hiệu quả các dự án trồng cây công nghiệp của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và một số công ty Việt Nam tại Campuchia.


 Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chhayly đánh giá cao dự án trồng cao su của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia và coi các dự án này là sứ giả của tình hữu nghị.

Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư trồng gần 200.000 ha cao su tại Campuchia, tạo công ăn việc làm cho gần 30.000 lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia phát triển cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm và nước sạch tại các địa phương vùng dự án. Mỗi năm, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đóng góp hàng triệu USD vào các hoạt động từ thiện.
Theo chiến lược tứ giác phát triển giai đoạn 4, Chính phủ Campuchia sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh tại Campuchia, đặc biệt là các dự án nông nghiệp, để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Thạch Thông, Tuấn Anh (Thường trú Đài THVN tại Campuchia), nguồn: https://vtv.vn/viet-nam-va-the-gioi/du-an-trong-cao-su-cua-doanh-nghiep-viet-nam-tai-campuchia-2019030118251084.htm, ngày 02/3/2019 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>