Tin tức

Đẩy mạnh đa dạng phương thức bán hàng

13/07/2020

Thời gian qua, Ban Thị trường Kinh doanh Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo hướng chủ động, nhanh nhạy.


 

Theo dõi sát diễn biến thị trường để có giải pháp phù hợp trong tình hình khó khăn như hiện nay
Ảnh: Tùng Châu
Tập trung vào các thị trường ít bị tác động bởi dịch Covid-19
6 tháng đầu năm 2020, tình hình thị trường rất khó khăn đối với ngành cao su nói chung và đối với việc tiêu thụ sản phẩm của VRG nói riêng.
Nền kinh tế thế giới phục hồi chậm, giá bán mủ đang ở mức thấp; chiến tranh kinh tế giữa các cường quốc lớn đang diễn biến hết sức phức tạp; giá dầu thô đã giảm đến mức kỷ lục; sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã làm gián đoạn ngành công nghiệp sản xuất ô tô ở Trung Quốc và đã làm tê liệt chuỗi cung ứng ô tô.
Đồng thời làm gián đoạn việc sản xuất của các nhà sản xuất ô tô như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ… dẫn đến việc sụt giảm nghiêm trọng nhu cầu tiêu thụ ô tô trên toàn thế giới.
Trước thực trạng đó, Ban Thị trường Kinh doanh (TTKD) đã tăng cường theo dõi sát các diễn biến của thị trường; đẩy mạnh trao đổi thông tin với các công ty thành viên, các tổ chức trong và ngoài nước để nắm vững thông tin, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc ban hành các giá sàn, điều chỉnh các cơ chế theo từng khu vực cho phù hợp với biến động của thị trường.
Ông Dương Tuấn Anh – Phó Ban TTKD VRG, cho biết: “Ban TTKD đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, các đầu mối là tham tán kinh tế tại các nước, các khu vực để mở rộng và tăng cường công tác tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm thêm nhiều thị trường, khách hàng mới, tập trung vào các thị trường có sử dụng cao su thiên nhiên nhưng ít bị tác động bởi dịch Covid-19 hoặc các thị trường có sự phục hồi trong sản xuất săm lốp… nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Kịp thời tham mưu với lãnh đạo Tập đoàn các chính sách mới về chiết khấu và các chính sách khác để đẩy mạnh việc bán hàng trong giai đoạn hết sức khó khăn khi gần như lượng cầu sản phẩm đang ở mức thấp”.
Sẽ thực hiện giao dịch bán hàng trực tuyến trên mạng
Thời gian qua, Ban TTKD nghiên cứu kỹ các số liệu cung cầu, dự báo tình hình tiêu thụ sản phẩm để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn về cơ cấu sản phẩm phù hợp với tình hình diễn biến thị trường, nhu cầu thực tế.
Tập trung theo dõi, hỗ trợ đối với các công ty thành viên gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm hoặc khó khăn về tài chính. Có định hướng về đầu ra sản phẩm với các công ty thành viên chưa có thương hiệu, đề xuất các chính sách giảm trừ phù hợp đối với đơn vị khó khăn, vận chuyển xa hoặc chưa có nhà máy chế biến.
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ, Trưởng Ban TTKD VRG, cho biết: “Trong thời gian tới, Ban TTKD chủ động tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn để đẩy mạnh nghiên cứu đa dạng phương thức bán hàng, như: đưa sản phẩm cao su lên các sàn giao dịch có uy tín hiện nay như SGX (Singapore), Tocom (Nhật Bản), Thượng Hải (Trung Quốc)… nghiên cứu thực hiện phương pháp  giao  dịch bán hàng trực tuyến trên mạng (website) của Tập đoàn. Đẩy mạnh việc đổi mới, giúp giá sàn của Tập đoàn trở nên phổ biến, dễ dàng theo dõi và truy cập”.
Ngoài ra phối hợp chặt chẽ cùng các ban chuyên môn để tham mưu cho lãnh đạo ban hành các văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên cải tiến về chất lượng, mẫu mã và bao bì đóng gói sản phẩm.
Tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn về quản lý sản xuất, bán hàng tại các công ty thành viên. Phấn đấu để toàn bộ các công ty thành viên đủ khả năng xuất khẩu trực tiếp đến các khách hàng thay vì một số đơn vị vẫn phải bán hàng thông qua kênh thương mại như hiện nay.
Tuệ Linh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/07/07/day-manh-da-dang-phuong-thuc-ban-hang/, ngày 07/7/2020 (DB trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>