Tin tức

Đầu tư khu công nghiệp tiếp tục hiệu quả

16/02/2017

 Năm 2016 là năm tiếp tục đánh dấu hiệu quả của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) trong lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp (KCN). Hầu hết diện tích đất thương phẩm, nhà xưởng, kho bãi cho thuê; doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động tại các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đều vượt kế hoạch đề ra.


 Cổng chào Khu công nghiệp Tân Bình

Đến nay Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên, đã phủ kín trên 85% diện tích đất thương phẩm của cả 2 giai đoạn. Điều này khẳng định hướng đi đúng đắn của VRG trong lĩnh vực đầu tư KCN trên đất cao su. Theo ông Huỳnh Hữu Tín – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Nam Tân Uyên, hiện nay Công ty đang trong quá trình triển khai mở rộng giai đoạn 3 với diện tích 345 ha. Dự án này đã được Chính phủ chấp thuận. “Ngoài ra, chúng tôi còn đầu tư vốn vào các KCN khác như Bắc Đồng Phú, Minh Hưng 3, Dầu Giây, Tân Bình, Sài Gòn VRG. Các KCN này bước đầu đã đem lại hiệu quả và đã chia cổ tức”, ông Tín nhấn mạnh.
Với mục tiêu xây dựng KCN có môi trường trong sạch và hiện đại, ngay từ ngày đầu triển khai dự án, KCN Nam Tân Uyên đã xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, trong đó xây dựng nhà máy xử lý nước thải và hệ thống giao thông nội bộ được đặt lên hàng đầu.
Ngoài các chính sách ưu đãi và hỗ trợ chung của Nhà nước và của tỉnh Bình Dương như ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, chính sách một cửa…, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên còn hỗ trợ các nhà đầu tư về thủ tục pháp lý. Nhờ đó trong nhiều năm liền diện tích đất cho thuê ngày càng được các nhà đầu tư ký kết. Năm 2016, mặc dù diện tích đất thương phẩm còn ít nhưng Công ty vẫn cho thuê được 42,56 ha, vượt kế hoạch 6,4%.
Không chỉ riêng KCN Nam Tân Uyên, năm 2016 các KCN khác trực thuộc VRG cũng ký được nhiều hợp đồng thuê đất với nhà đầu tư. Đối với Công ty CP KCN Bắc Đồng Phú – đơn vị có ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN, khu dân cư, là chủ đầu tư KCN Bắc Đồng Phú, KCN Nam Đồng Phú, khu dân cư cao su Đồng Phú, khu dân cư Tiến Hưng với tổng diện tích khoảng 315 ha.
Riêng dự án KCN Bắc Đồng Phú, hiện nay đã thu hút được 43 nhà đầu tư, trong đó 31 dự án trong nước, 12 dự án nước ngoài. Hàng năm, Công ty luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; tiền lương, thu nhập, đời sống người lao động không ngừng được nâng lên, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; đồng thời từ quỹ phúc lợi, Công ty còn tham gia cùng địa phương, các ngành các cấp làm tốt công tác xã hội, đền ơn, đáp nghĩa. Năm 2016, KCN này cho thuê thêm 30,1ha đất, vượt 31,5% kế hoạch.
Nằm trên địa bàn 2 xã An Điền và An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, KCN Rạch Bắp có tổng diện tích đất công nghiệp là 278,60 ha, trong đó: đất xây dựng nhà xưởng (đất thương phẩm) là 189,53ha. Tính đến nay, dự án KCN Rạch Bắp đã thu hút được 61 dự án đầu tư, với tổng diện tích cho thuê lại đất là: 159,20 ha/ 189,53 ha đất thương phẩm, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 84%. Riêng năm 2016, KCN này cho thuê được 522.300 m2, đạt 116% kế hoạch.
Năm 2016, KCN Dầu Giây đã cho thuê được 49,46 ha đất thương phẩm, đạt 330% so với kế hoạch; KCN An Điền, năm nay cũng là năm khởi sắc với chỉ tiêu diện tích cho thuê đạt 116% kế hoạch; KCN Long Khánh cho thuê được 47,28 ha, đạt 237% kế hoạch…
Đặc biệt, là đơn vị mới triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng tháng 3/2014 nhưng KCN Tân Bình cũng có bước phát triển khá vượt bậc. Ngay khi triển khai dự án, Công ty đã cho thuê được 8 ha đất thương phẩm và thu hút được 2 dự án với tổng vốn đầu tư là 70 tỷ đồng. Và cho đến nay, KCN Tân Bình đã ký hợp đồng với 23 nhà đầu tư, trong đó có 18 nhà đầu tư trong nước và 5 nhà đầu tư nước ngoài. Diện tích đất cho thuê là 80 ha trên tổng diện tích đất thương phẩm 244 ha. Riêng năm 2016, diện tích đất thương phẩm cho thuê là 57,8 ha, đạt 115,6% so với kế hoạch.
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tân Bình cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu đến quý III/2017 sẽ phủ trên 60% đất thương phẩm. Hiện nay, Công ty đang trình VRG và UBND tỉnh Bình Dương dự án mở rộng giai đoạn 2 với diện tích dự kiến 500 ha”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>