Tin tức

Cuộc họp lần thứ 30 của Nhóm công tác sản phẩm cao su ASEAN

27/07/2020

Ngày 23/7/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đại diện cho Việt Nam chủ trì Cuộc họp lần thứ 30 của Nhóm công tác sản phẩm cao su (RBPWG) thuộc Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ) theo hình thức trực tuyến.


 

Bộ Khoa học và Công nghệ đại diện cho Việt Nam chủ trì Cuộc họp lần thứ 30 của Nhóm công tác sản phẩm cao su (RBPWG)
Về phía ASEAN, có hơn 30 đại diện đến từ các quốc gia thành viên và Ban Thư ký ASEAN. Về phía Việt Nam có các đại diện đến từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các nước ASEAN đã trao đổi và thống nhất tổ chức Cuộc họp lần thứ 30 của Nhóm công tác sản phẩm cao su (RBPWG) qua hình thức trực tuyến, với Việt Nam là nước chủ trì tổ chức theo nghĩa vụ thành viên.
Cuộc họp lần thứ 30 của Nhóm công tác sản phẩm cao su (RBPWG) được tổ chức trực tuyến
Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả Cuộc họp lần thứ 21 của Nhóm đặc trách sản phẩm cao su (TFRBP) và Cuộc họp lần thứ 2 của Ủy ban Phòng thử nghiệm cao su ASEAN (ARTLC); báo cáo về quá trình thực hiện các chương trình làm việc của Ủy ban Kỹ thuật của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa về cao su – ISO/TC 45; cập nhật thông tin danh sách các phòng thử nghiệm cao su và hoạt động của quỹ hội nhập Nhật Bản – ASEAN; cập nhật thông tin về các hội nghị và triển lãm găng tay cao su quốc tế, phân hủy sinh học găng tay cao su,…
Cuộc họp cũng ghi nhận việc Thái Lan đảm nhận vai trò Chủ tịch của RBPWG và Việt Nam đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch của RBPWG theo nghĩa vụ luân phiên.
Đến nay, cộng đồng các nước ASEAN đã hài hòa tổng cộng 64 tiêu chuẩn cao su và sản phẩm cao su tương ứng với các tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu tiếp theo của các nước ASEAN là tiếp tục thảo luận hài hòa các tiêu chuẩn về sản phẩm cao su khác như: gioăng, đệm, ống, cao su xốp, săm lốp và các sản phẩm cao su mới để hài hòa nhằm tạo thuận lợi thương mại trong nội khối ASEAN.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>