Tin tức

Công ty Poly Technologies (Trung Quốc) xây dựng nhà máy cao su tại Uzbekistan

04/01/2016

Công ty Poly Technologies của Trung Quốc mới đây đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy cao su tại Uzbekistan. Sau 6 năm đàm phán và lập kế hoạch, Poly Technologies đã ký hợp đồng tổng thầu EPC (thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị và thi công xây dựng) trị giá gần 184 triệu USD với Công ty Hóa chất quốc gia Uzbekistan và xác nhận thực hiện dự án chìa khóa trao tay để sản xuất 3 triệu lốp ô tô radial bán thép (lốp mành hướng tâm), 200 ngàn lốp xe nông nghiệp và 100 ngàn mét băng tải mỗi năm trong giai đoạn đầu của dự án. 


Nhà máy cao su này được xem là dự án chiến lược phát triển quốc gia của Chính phủ Uzbekistan và nhận được nhiều ưu đãi. Nhà máy cũng là một trong những dự án trọng điểm và là một phần trong thỏa thuận hợp tác được ký kết trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Uzbekistan. Uzbekistan nằm ở khu vực trung tâm trong sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc và có tầm quan trọng chiến lược cả về địa lý lẫn chính trị.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Thanh Danh), nguồn “Chinese manufacturer build rubber plant in Uzbekistan”, The Rubber International Magazine, 11/2015:54.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>