Tin tức

Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên: Đặt chữ tín và chất lượng lên hàng đầu

07/08/2017

 Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên (TBRC) trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) có địa bàn hoạt động nằm trên 8 xã thuộc 2 huyện biên giới Tân Châu và Tân Biên của tỉnh Tây Ninh. 


 Không chỉ góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân của 8 xã thuộc địa bàn Công ty đóng trú; những năm qua hoạt động của TBRC còn góp phần đồng hành cùng với các tổ chức kinh tế chính trị địa phương trong việc hỗ trợ người nghèo của hai huyện Tân Châu và Tân Biên.

Ngoài chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là khai hoang, trồng mới, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su, thương nghiệp buôn bán, TBRC còn đầu tư trồng mới 17.000 ha cao su tại tỉnh Kampong Thom thuộc Vương quốc Campuchia. Hiện nay, vườn cao su của dự án đã được đưa vào khai thác góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn; đồng thời đóng góp một phần không nhỏ trong việc củng cố, thắt chặt thêm mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Campuchia, ổn định an ninh quốc phòng.
Luôn đặt chữ Tín - Chất lượng lên hàng đầu, trong toàn bộ quá trình phát triển, TBRC quan tâm cải tiến, đầu tư xây dựng nhà máy có công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường; chú trọng mở rộng phát triển vườn cây để thu hút thêm nhiều lao động, đưa khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất… Hiện Công ty có 4 nông trường (Xa Mát, Tân Hiệp, Bổ Túc, Suối Ngô) và 1 xí nghiệp cơ khí chế biến với thiết bị công nghệ hiện đại, công suất chế biến 16.000 tấn mủ/năm; cho ra thị trường các sản phẩm cao su mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước như: SVR CV50, SVR CV60 dành cho thị trường Mỹ và châu Âu; sản phẩm Latex HA/LA dành cho các nhà sản xuất trong và ngoài nước (sản xuất găng tay y tế và nệm mousse,…); SVR 10 dành cho các nhà sản xuất săm lốp tại Việt Nam và Nga. Bên cạnh thị trường nội địa, mảng xuất khẩu của TBRC cũng được mở rộng với nhiều thị trường lớn tiềm năng như: Mỹ, Ý, Nga, Mexico… Trong nhiều năm liền thương hiệu và uy tín TBRC trên thị trường trong nước cũng như quốc tế luôn giữ vững; tất cả khách hàng đều đánh giá rất cao chất lượng cao su của Công ty.
Tôn chỉ hoạt động của TBRC là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường theo phương châm: "Phục vụ tốt cho cộng đồng và tạo dựng môi trường xanh trong sản xuất". Chính vì vậy Công ty thường xuyên nghiên cứu, đầu tư và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật của ngành cao su vào sản xuất, chế biến, thực hiện tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn. TBRC còn chủ động áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 nhằm giữ vững và nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 
Hàng năm TBRC đều tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm cung ứng. Về điều này, Tổng Giám đốc TBRC – ông Trương Văn Cư – hồ hởi thông tin: "Dựa theo kết quả khảo sát cho thấy chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của TBRC được khách hàng đánh giá cao và tiến bộ lên theo từng năm. Sản phẩm của Công ty cũng đã vinh dự đạt nhiều giải thưởng uy tín do các cơ quan trung ương tổ chức như: Giải thưởng Doanh nghiệp đạt thương hiệu xanh năm 2015; được Thủ tướng Chính phủ tặng giải Bạc chất lượng quốc gia năm 2016…”
Đặc biệt, TBRC đã dành nhiều sự quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đời sống của người lao động, thực hiện an sinh xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Ngoài ra thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh, Công ty đã kết nghĩa với các buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà cộng đồng, trường học, hệ thống lưới điện phục vụ tưới tiêu và thắp sáng sinh hoạt cho bà con; thường xuyên tổ chức giao lưu, tập huấn, hướng dẫn bà con thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường.
Ông Cư cho biết là thành viên của VRG, đồng thời cũng là một thương hiệu có uy tín trong ngành cao su Việt Nam, song những năm qua hoạt động của TBRC cũng gặp không ít khó khăn xuất phát từ sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp thành viên VRG và các doanh nghiệp trong tỉnh về nguồn cung cấp nguyên liệu, giá thành chế biến cũng như đầu ra sản phẩm. “Trong bối cảnh đó, chúng tôi mong chính quyền tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng các dịch vụ cung ứng, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra theo cách hạch toán hiện nay, thu nhập từ cao su thanh lý được xếp vào thu nhập khác nên khi tính doanh thu để xác định năng suất lao động để tính lương cho người lao động không có khoản thu nhập này, gây thiệt thòi cho người lao động. Từ sự bất hợp lý đó, chúng tôi mong Chính phủ và chính quyền tỉnh Tây Ninh xem xét đưa doanh thu từ sản phẩm gỗ cao su trở thành doanh thu chính và được hoạch toán vào hoạt động sản xuất kinh doanh cây cao su chứ không phải là một khoản thu nhập bất thường như hiện nay” – ông Cư chia sẻ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>