Tin tức

Chính thức thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

23/11/2020

Ngày 21/11/2020, Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chính thức thành lập tại Hà Nội.


Tham dự buổi Lễ có Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đại diện; Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương – Cục Xúc tiến thương mại; Đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ cùng các thành viên của Hội đồng Doanh Nghiệp nông nghiệp Việt Nam.

 
Quang cảnh buổi lễ
Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam được thành lập, là tổ chức thành viên trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Hội đồng hoạt động trên cơ sở tự nguyện, đoàn kết, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của thành viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia nông nghiệp công nghệ cao trên thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Thắng – Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Hội đồng được thành lập với mong muốn kết nối các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong và ngoài nước (đặc biệt là các đơn vị có các sản phẩm phục vụ nông nghiệp; các sản phẩm công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp, những tổ chức, cá nhân có công hiến cho ngành nông nghiệp) cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng. Thông qua đó góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế.
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao quyết định thành lập Hội đồng
Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam sẽ là nơi tập hợp và giúp các hội viên có thêm cơ hội kết nối; xúc tiến thương mại; giao lưu; chia sẻ tình cảm; hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên trong các hoạt động thuộc lĩnh vực nông nghiệp doanh nghiệp...
Trong thời gian tới, Hội đồng sẽ đẩy mạnh công tác vận động hội viên tham gia và không ngừng mở rộng. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo cũng luôn tăng cường công tác kết nối và xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp an toàn và hữu cơ. Kết nối và mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho sản phẩm nông nghiệp, tìm kiếm, lựa chọn giống và công nghệ, quy trình chế biến phù hợp với mô hình canh tác, kết nối và xúc tiến đầu tư vào các mô hình chế biến sâu trong nông nghiệp.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>