Tin tức

Chính sách mới đối với cao su hỗn hợp của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam

24/06/2019

Chính sách mới của Trung Quốc về nhập khẩu cao su hỗn hợp sẽ ảnh hưởng đến lượng nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam, theo nguồn tin chính thức từ Hiệp hội Cao su thiên nhiên của Trung Quốc (China’s Natural Rubber Association) vào ngày 29/5/2019. 


Tổng cục Hải quan Trung Quốc được cho là đã tăng cường kiểm tra cao su hỗn hợp hoặc cao su thiên nhiên được cải tiến thông qua việc bổ sung hóa chất, với mục đích đảm bảo các nhà nhập khẩu không dán nhãn sai để tận dụng mức thuế suất thấp hơn đối với loại cao su này.
 
Ông Zheng Wenrong – Phó Chủ tịch Hiệp hội Cao su thiên nhiên Trung Quốc đã chia sẻ với Reuters bên lề một hội nghị: “Hiệp hội đã đề nghị Chính phủ thiết lập một tiêu chuẩn công nghệ mới cho nhập khẩu cao su hỗn hợp để tạo thuận lợi cho các lô hàng”.

Ông Zheng cũng cho biết thêm, hạn hán ở tỉnh Vân Nam dự kiến sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ 50.000 – 60.000 tấn sản lượng cao su”.

Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất cao su thiên nhiên lớn trên thế giới với sản lượng 800.000 tấn nguyên liệu mỗi năm. Hơn một nửa trong số đó đến từ tỉnh Vân Nam.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Hiền Nguyễn), nguồn: “China’s mixed rubber policy to affect Thai, Vietnamese imports”, https://www.nasdaq.com/article/chinas-mixed-rubber-policyto-affect-thai-vietnamese-imports--assnoffcial-20190529-00147, 29/5/2019 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>