Tin tức

Chính phủ Thái Lan hỗ trợ Deestone sản xuất lốp xe để tăng tiêu thụ cao su thiên nhiên

10/05/2017

Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan và Bộ Nông nghiệp & Hợp tác xã Thái Lan vừa công bố thương hiệu quốc gia cho lốp xe TH-Tyre. Hai cơ quan này hy vọng doanh thu của các dòng lốp xe TH-Tyre sẽ thúc đẩy việc sử dụng cao su thiên nhiên tại Thái Lan.  Lốp xe được nhà sản xuất Thái Lan là công ty Deestone ra mắt vào tháng trước.


Phòng Quan hệ công chúng của Chính phủ Thái Lan tuyên bố rằng lốp xe nhãn hiệu TH-Tyre sẽ sử dụng nhiều cao su thiên nhiên từ cây cao su, bền hơn và chi phí ít hơn 20 – 30% so với các nhãn hiệu khác. Lốp TH-Tyre có đến 45% cao su thiên nhiên trong khi lốp xe theo tiêu chuẩn thông thường chỉ có 10% cao su thiên nhiên. Lốp xe TH-Tyre bao gồm lốp dùng cho xe con, xe tải nhẹ, xe máy và xe tải.

Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan và Bộ Nông nghiệp & Hợp tác xã hy vọng thông qua việc gia tăng doanh số lốp xe sẽ kích thích nhu cầu cao su thiên nhiên của Thái Lan, từ đó sẽ nâng cao giá cao su và cải thiện thu nhập của nông dân cao su.
Thái Lan là một trong những nước xuất khẩu cao su thiên nhiên hàng đầu thế giới và sản xuất 4,47 triệu tấn cao su hàng năm trong hai năm qua, nhưng chỉ có 600.000 tấn (13,42%) được sử dụng trong nước. Trong đó, ngành ô tô của Thái Lan chiếm 56,48% nhu cầu cao su thiên nhiên nội địa, sử dụng 340.000 tấn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>