Tin tức

Cao su Việt – Lào là biểu tượng của sự hợp tác hữu nghị

02/05/2019

Đó là nhận định của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam tại Hội nghị Người lao động năm 2019 của Công ty TNHH Cao su Việt – Lào, diễn ra vào ngày 23/4/2019, tại Nông trường Bachiang 4, tỉnh Champasak. 


Công ty được nhận Cờ thi đua của Chính phủ
“Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Cao su Việt Lào đã khẳng định được sự phát triển mạnh mẽ cũng như uy tín của mình trong Tập đoàn và là biểu tượng cho sự hợp tác, hữu nghị giữa 2 nước Việt – Lào.
Năm 2018 là năm cực kỳ khó khăn, giá bán cao su thấp, thời tiết không thuận lợi, lốc xoáy gây thiệt hại nhiều diện tích cao su nhưng Công ty đã đoàn kết, phấn đấu đạt được kết quả tốt trong SXKD, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của Ban Lãnh đạo và tập thể lao động của Công ty”, ông Hùng đánh giá.
Công ty CP Cao su Việt – Lào hiện đang quản lý 10.031,07 ha cao su. Năm 2018, sản lượng khai thác toàn Công ty là 17.475,474 tấn, đạt 101,46% kế hoạch, trong đó vườn cây khai thác của Công ty là 16.729,659 tấn, vườn cây nhượng quyền khai thác là 745,905 tấn. Công ty đã về trước kế hoạch 14 ngày.
Tổng doanh thu hơn 575 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 49 tỉ đồng, vượt gần 19% kế hoạch. Tổng số lao động toàn Công ty là 2.660 người, trong đó người Lào là 2.277 người, người Việt là 383 người. Tiền lương bình quân toàn Công ty đạt hơn 6,4 triệu đồng/người/tháng.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty còn chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Ngoài lương thưởng, Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: BHYT, BHXH, thường xuyên tổ chức khám cấp phát thuốc cho công nhân tại các nông trường, cấp phát, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, tổ chức tập huấn an toàn lao động và phòng cháy nổ cho công nhân trước khi vào sản xuất.
Tại Hội nghị, ông Pha Dithpp – Giám đốc Sở Nông lâm tỉnh Champasak đã đánh giá cao những đóng góp của Công ty trong việc phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chăm lo tốt cho người lao động. Nhiều người Lào đã được Công ty đào tạo thành cán bộ Kỹ thuật Nông nghiệp. Đặc biệt với huyện Bachiang, là nơi có nhiều dân tộc với nhiều tập quán khác nhau, ông mong rằng Công ty sẽ tạo điều kiện về việc làm cũng như đào tạo, hướng dẫn để người dân lao động tốt, có nề nếp.
Năm 2019 vẫn còn nhiều khó khăn với Tập đoàn nói chung và Công ty nói riêng, đặc biệt, Công ty còn phải khắc phục hậu quả do gió lốc gây thiệt hại hơn 1000 ha cao su năm 2018. Tuy nhiên, Công ty vẫn cố gắng đảm bảo sản lượng khai thác, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập cho người lao động ổn định cuộc sống.
Theo đó, Công ty phấn đấu khai thác đạt 17.500 tấn, chế biến 18.824,77 tấn mủ các loại, tổng doanh thu hơn 576 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 41 tỉ đồng.
Để đạt được kết quả tốt, ngay từ đầu năm, Công ty đã tăng cường xúc tiến tiêu thụ, quan hệ tốt với khách hàng truyền thống, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm, đảm bảo doanh thu, chi phí và lợi nhuận đã đề ra.
Với sự đồng lòng vượt qua khó khăn của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, năm 2018, Công ty đã nhận được nhiều khen thưởng từ Chính phủ, Đảng ủy khối, Tổng Liên đoàn Lao động VN, của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su VN.
Trước đó, chiều ngày 22/4/2019, Công ty Cao su Việt Lào đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019.
Trải qua một năm khó khăn, HĐQT Công ty luôn vận dụng sáng tạo, thay đổi phương thức quản lý phù hợp từng thời điểm nhằm mang lại kết quả SXKD tốt nhất, đảm bảo kinh doanh có lãi và duy trì mức lương cho người lao động. Đây là kết quả đáng ghi nhận của HĐQT, Ban điều hành và tập thể CBCNV Công ty trong năm qua.
Đại hội đồng cổ đông thông qua chia cổ tức năm 2018 là 4% và 3,5% cho năm 2019.

Đào Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cao-su-viet-lao-la-bieu-tuong-cua-su-hop-tac-huu-nghi.html, ngày 23/4/2019 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>