Tin tức

Cao su Phú Riềng xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

09/10/2017

 “Sản lượng cao, chất lượng tốt, giá thành hạ và hướng tới khách hàng” – là giá trị cốt lõi mà Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng chú trọng và khẳng định trong suốt thời gian qua.


 Sản phẩm của Công ty đã và đang khẳng định được vị thế trong và ngoài nước. Làm được điều đó, Công ty đã nỗ lực tìm tòi để đồng bộ hóa hệ thống quản lý chất lượng gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm: Mục tiêu hàng đầu
Hàng năm, Công ty Phú Riềng sản xuất và tiêu thụ khoảng 38.000 tấn mủ. Hiện nay, sản phẩm của Công ty cung cấp cho khoảng 12 khách hàng nước ngoài và trên 25 khách hàng trong nước, sản phẩm có mặt tại 18 quốc gia trên thế giới. Công ty là đơn vị có lượng khách hàng truyền thống ổn định và duy trì qua nhiều năm. Trong quá trình xây dựng và phát triển, mục tiêu hàng đầu của Công ty là luôn luôn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị, khẳng định chất lượng sản phẩm và danh tiếng trên thị trường. Chính vì vậy, Công ty đã xây dựng và thực hiện đồng bộ việc quản lý chất lượng gắn với việc xây dựng và duy trì bền vững thương hiệu sản phẩm Cao su Phú Riềng.
Tại Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017, ông Lê Thanh Tú – Tổng Giám đốc Công ty – cho biết: “Đây là chuỗi quá trình quản lý chất lượng từ nguyên liệu ở vườn cây về nhà máy, sản xuất chế biến sản phẩm cho đến khi sản phẩm của Công ty được thị trường chấp nhận, làm hài lòng người tiêu dùng”.
Với định hướng đó, Công ty đã thực hiện quản lý chất lượng mủ tại các khâu theo các tiêu chuẩn cụ thể. Về quản lý chất lượng tại vườn cây, Công ty thường xuyên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về quản lý chất lượng mủ nguyên liệu từ vườn cây cho những người trực tiếp thực hiện và có vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng mủ nguyên liệu.
Về trang bị cơ sở vật chất, các cụm nhà tổ và trạm giao nhận mủ được đầu tư đầy đủ mái che mưa để lưu giữ mủ an toàn, nhà để thùng và dụng cụ khai thác. Ngoài ra, Công ty đầu tư máy bơm mủ và rây lọc để phục vụ công tác giao nhận mủ. Trang bị 100% máng chắn mưa, tấm nilon che chén cho vườn cây kinh doanh, nhờ đó rất ít khi bị mất mủ khi trời mưa. Bên cạnh đó, cán bộ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra chặt chẽ quy trình kỹ thuật khai thác của công nhân.
Tập huấn bảo quản mủ cho cao su tiểu điền
Công ty đã nghiên cứu ban hành quy định giao nhận mủ nhằm đảm bảo nguyên liệu được xử lý, bảo quản và giao về nhà máy trong tình trạng tốt nhất, tổ chức giao nhận công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn và chống thất thoát.
Ngoài sản lượng khai thác, hàng năm Công ty tổ chức thu mua mủ cao su tiểu điền hơn 10.000 tấn. Để đảm bảo chất lượng thu mua tốt, Công ty tổ chức tập huấn tập trung kỹ thuật khai thác, hướng dẫn các phương pháp thu trút, bảo quản và vận chuyển cho các hộ cao su tiểu điền. Việc giao nhận, nghiệm thu và phân loại mủ nguyên liệu tại nhà máy được tổ chức thực hiện theo tiêu chuẩn TCCS 111:2016 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Tất cả quá trình giao nhận mủ tại nhà máy đều được quản lý trên phần mềm quản lý công tác vận chuyển mủ nguyên liệu do Phòng Công nghiệp Công ty thiết kế và xây dựng.
Trong quá trình chế biến, các nhà máy đã áp dụng nhiều sáng kiến trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành và nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Song song đó, các nhà máy chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chế biến. Định hướng trong thời gian tới, Công ty sẽ thực hiện đề án đổi mới thiết bị chế biến, thay thế thiết bị lạc hậu bằng thiết bị tiên tiến hơn…
Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu sản phẩm từ vườn cây đến nhà máy, Công ty đã thực hiện đề án “Cải tiến chất lượng bao gói, quy cách dán tem nhãn sản phẩm cao su khối và phương pháp quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm” để giúp cho công tác quản lý, truy xuất dễ dàng chính xác hơn, quản lý sản xuất khoa học hơn, làm thay đổi cơ bản hình ảnh sản phẩm của Công ty.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>